Cửa hàng xăng dầu ngoài quy hoạch điểm đấu nối sẽ phải dừng hoạt động

Ngày 30-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản yêu cầu các cục quản lý đường bộ và các sở giao thông vận tải phải đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí cửa hàng xăng dầu trên hệ thống quốc lộ.

(SGGP).- Ngày 30-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản yêu cầu các cục quản lý đường bộ và các sở giao thông vận tải phải đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí cửa hàng xăng dầu trên hệ thống quốc lộ.

Theo đó, với các cửa hàng xăng dầu đang khai thác nhưng chưa được Bộ GTVT chấp thuận đấu nối vào quốc lộ, yêu cầu các sở GTVT kiểm tra, nếu cần phải yêu cầu chủ cửa hàng bỏ kinh phí thực hiện các biện pháp tổ chức giao thông, bổ sung biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc, rãnh thoát nước dọc quốc lộ. Nếu chủ cửa hàng không chấp hành, phải tiến hành đóng điểm đấu nối ngay. Bên cạnh đó, các sở GTVT cần tổng hợp, báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét, cửa hàng nào đủ điều kiện thì đưa vào quy hoạch đấu nối để thỏa thuận với Bộ GTVT. Đến 30-6-2015, các cửa hàng xăng dầu không có trong quy hoạch điểm đấu nối sẽ phải dừng hoạt động.

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các địa phương phải sớm hoàn thiện quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ. Với các cửa hàng đã nằm trong quy hoạch cần lập hồ sơ đề nghị chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông nút giao đường dẫn ra, vào và trình cơ quan quản lý đường bộ.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục