Tăng cường tàu xe đi lại trong dịp lễ 2-9

(SGGPO).- Ngày 28-8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng kiểm tra công tác phục vụ vận tải và ATGT dịp nghỉ lễ 2-9 tại các bến xe, ga trên địa bàn TPHCM và cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại bến xe miền Đông, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, do được nghỉ nhiều ngày, vì vậy lượng hành khách tập trung tăng cao vào các ngày 29 đến 31-8 trên một số tuyến có cự ly ngắn như khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam và khu vực miền Tây. Trong đó, căng thẳng sẽ là các tuyến Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Dự báo lượng khách thông qua bến xe để đi chơi lễ hoặc về quê ngày 30, 31-8 từ 26 đến 32 ngàn lượt hành khách/ ngày. Các đơn vị vận tải đã đăng ký mức phụ thu 30% trên các tuyến từ Bình Định trở vào phía Nam nhằm bù lại chiều chạy rỗng (từ ngày 29 đến ngày 31-8). Bến xe miền Đông cam kết không thiếu xe cũng như không để hành khách phải chờ lâu tại bến.
 
Còn theo đại diện bến xe miền Tây, do đặc điểm bến xe có cự ly tuyến ngắn hơn nên xe quay đầu kịp để đón khách nên không sợ chuyện ùn ứ hành khách. Những tuyến có lượng hành khách thường xuyên tăng cao như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang… Tuy nhiên, do hiện nay đa số người dân đi xe gắn máy về quê, dẫn đến tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1(nhất là từ cầu Bình Điền đến ngã ba Trung Lương).
 
Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, nhà ga đã chuẩn bị mọi phương án phục vụ tốt nhất hành khách đi tàu trong dịp lễ này. Trong các ngày từ 29 đến 31 ga tăng cường thêm 9 đôi tàu, như vậy mỗi ngày có 16 đôi tàu hoạt động phụ vụ tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Bên cạnh tăng cường các chuyến tàu, công tác phục vụ tại ga được chú trọng. Nhà ga vừa phục vụ đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại còn phải khẩn trương hoàn thành đưa vào hoạt động đường ke ga cao bằng sàn tàu để hành khách bước lên tàu dễ dàng hơn, không phải đu bám như trước. Hiện các đường ke đang được gấp rút thi công.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại bến xe miền Đông, ga Sài Gòn và cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại để người dân đi lại được an toàn. Không được để người dân ùn ứ lâu tại bến. Các bến xe kêu gọi doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ này.

Thứ trưởng lưu ý, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, hành khách đi lại dịp nghỉ lễ sẽ tăng đột biến, nên công tác đảm bảo an toàn phải đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó tăng cường phương tiện phục vụ nhân dân. Kiểm tra kỹ phương tiện và người lái trước khi xuất bến, đảm bảo phương tiện tốt, người lái xe không được phép uống rượu bia trước khi lái xe... Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu Ban ATGT TP không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục