TPHCM: Quận đầu tiên hoàn thành chương trình giảm nghèo giai đoạn 2014 - 2015

(SGGP). – Ngày 30-8, UBND quận 5, TPHCM đã công bố hoàn thành mục tiêu chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá giai đoạn 2014 - 2015. Đây là quận đầu tiên tại thành phố hoàn thành mục tiêu giảm nghèo tăng hộ khá trong giai đoạn mới không còn hộ có thu nhập bình quân 16 triệu đồng/người/năm trở xuống số hộ có thu nhập từ 16 - 21 triệu đồng/người/năm của quận hiện còn gần 200 hộ. Trước đó, đầu năm 2014, quận 5 có 90 hộ nghèo với 310 nhân khẩu (chiếm 0,2% tổng số hộ dân của quận) có thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm.

Một trong những giải pháp giảm nghèo mà quận thực hiện là sử dụng hiệu quả, đảm bảo quản lý chặt chẽ, đúng quy định nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo. Quận đã bổ sung nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo từ 100 - 200 triệu đồng trích từ nguồn tiết kiệm 5% ngân sách, cùng với đó các phường cũng tập trung huy động nguồn lực, nguồn vốn tại chỗ. Qua đó, tổng nguồn vốn quỹ xóa đói giảm nghèo của toàn quận đã nâng lên hơn 6,9 tỷ đồng và giải quyết kịp thời các nhu cầu vay vốn của hộ dân khó khăn.

Cùng với những chính sách hỗ trợ về vốn, Ban giảm nghèo của quận còn phối hợp chặt chẽ với từng hộ để hướng dẫn các hộ nghèo sau khi được vay vốn cách phát triển kinh tế, tăng thu nhập ổn định và lâu dài. chủ động liên kết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu việc làm cho lao động nghèo. Đồng thời phối hợp với Tổ tự quản giảm nghèo theo dõi cập nhật thường xuyên số lao động chưa có việc làm và có việc làm không ổn định để có biện pháp hỗ trợ... đến nay, quận 5 đã nâng thu nhập của các hộ dân lên trên chuẩn nghèo 16 triệu đồng/người/năm.

HIẾU VY

Tin cùng chuyên mục