Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo

(SGGP). - Ngày 24-1, đoàn từ thiện do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức đã trao tặng 500 phần quà với tổng trị giá 500 triệu đồng cho bà con kiều bào và dân nghèo Campuchia đang sống tại phường Nê Rôth, quận Chbar Ompoeur, TP Phnom Penh. Nhóm y, bác sĩ tình nguyện của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức khám bệnh, siêu âm, phát thuốc miễn phí cho 500 bà con đến nhận quà.

Ông Nguyễn Văn Sĩ, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, nhấn mạnh: “Sự có mặt của đoàn từ thiện thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và đồng bào TPHCM đối với kiều bào còn khó khăn đang sinh sống tại Campuchia”. Thay mặt bà con người Việt đang sống tại Campuchia, ông Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Tổng hội người Campuchia gốc Việt, cảm ơn tấm lòng của các nhà tài trợ, mạnh thường quân và các thành viên trong đoàn từ thiện đã mang mùa xuân đến sớm cho bà con kiều bào nghèo đang sinh sống tại Phnom Penh. Ông cho biết, phần lớn bà con ở đây có cuộc sống rất khó khăn, nên ông mong muốn sẽ có nhiều tấm lòng đồng bào trong nước hướng đến bà con, để giúp họ có được điều kiện ổn định cuộc sống và con cái họ được đến trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết, kinh phí chuyến đi từ nguồn vận động các đơn vị, doanh nghiệp và một phần hỗ trợ từ ngân sách nhà nước; trong đó, thuốc men và vật tư, trang thiết bị y tế do đoàn y bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vận động từ các nhà tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, trao quà cho bà con kiều bào. Ảnh: KIỀU PHAN

Cùng ngày, tại TP Buôn Ba Thuột (Đắk Lắk), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức chương trình “Vì khát vọng Việt” năm 2015 với chủ đề “Hành trình những cuốn sách đổi đời”. Chương trình đã tặng khoảng 1.000 bộ sách, 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các thanh niên, sinh viên ưu tú, thủ lĩnh các câu lạc bộ sáng tạo khởi nghiệp.

Tại Kon Tum, đoàn từ thiện Minh Tâm (TPHCM) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Kon Tum đã đến thăm và trao tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho bà con dân tộc thiểu số nghèo tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei. Cùng ngày, nhóm từ thiện TP Kon Tum phối hợp với các doanh nghiệp hảo tâm TPHCM thăm và trao tặng 300 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho bà con nhân dân nghèo xã Măng Bút, huyện Kon Plông.

Cũng trong ngày 24-1, đoàn từ thiện tịnh xá Linh Quang (TPHCM) đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và trao hơn 400 phần quà cho người nghèo và học sinh trên địa bàn xã Đại Lào (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Nhân dịp xuân mới Ất Mùi, tối 24-1, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Bộ LĐTB-XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Mùa xuân cho em” lần thứ 8. Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận gần 55 tỷ đồng của 30 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ. Để có cơ hội giúp đỡ cho trẻ em trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm trên cả nước thông qua việc nhắn tin ủng hộ với cú pháp gửi 1409 từ ngày 24-1-2015 đến ngày 23-3-2015 (18.000 đồng/tin nhắn).

Ngày 24-1 tại TPHCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức Chương trình đi bộ từ thiện gây Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting lần thứ 10 - năm 2015, thu hút hơn 14.000 người tham gia.

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm tại Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, người dân tham gia đóng góp cho Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, để giúp đỡ người nghèo trên địa bàn TP. Ban tổ chức cho biết, Chương trình năm 2015 đã vận động, quyên góp được hơn 3 tỷ đồng, nâng tổng số tiền quỹ quyên góp được sau 10 lần tổ chức lên hơn 20 tỷ đồng, thu hút hơn 134.000 lượt người tham gia. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến Quỹ Vì người nghèo của quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè và Bình Chánh thông qua các hoạt động như: hỗ trợ đồng bào nghèo vui đón tết; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; sửa chữa chống dột, nâng nền và trợ vốn cho hộ nghèo; hỗ trợ phương tiện đi học cho học sinh; hỗ trợ trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ...

Bên cạnh đó, một phần Quỹ Lawrence S.Ting cũng được dành để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của Đài Truyền hình TPHCM, Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao TPHCM.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục