Sôi nổi ngày hội “Chủ nhật đỏ” 2015

* Gần 70.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2015

* Gần 70.000 chiến sĩ tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2015

(SGGP).- Ngày 25-1, ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” 2015 đã diễn ra sôi nổi tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng hàng ngàn sinh viên và những người làm tình nguyện.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang cần máu. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán rất cao, vì vậy các đơn vị chức năng, đặc biệt các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người.

Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ rõ, các đơn vị của ngành y tế cần tăng cường chỉ đạo chuyên môn để đảm bảo chất lượng trong quá trình huy động cũng như bảo vệ nguồn máu đang có nhu cầu. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa để mọi người hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình hiến máu tình nguyện góp phần cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo.

Theo ban tổ chức, ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” 2015 nhằm góp phần tuyên truyền, vận động phong trào hiến máu tình nguyện và khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại 18 tỉnh thành, với lượng máu dự kiến tiếp nhận được khoảng 15.000 đơn vị.

KHÁNH NGUYỄN

Thông tin liên quan

Hơn 67.000 chiến sĩ, sinh viên, thanh niên tham gia chiến dịch "Xuân tình nguyện năm 2015" 

Thừa Thiên - Huế: “Xuân yêu thương” vận động 76 suất quà tặng học sinh nghèo

Sáng 25-1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” do đơn vị tổ chức tối 24-1 vận động các nhà hảo tâm đóng góp được 19 triệu đồng để trao tặng 76 suất quà cho học sinh nghèo tại địa phương vươn lên trong học tập và đón Tết Ất Mùi 2015 đầm ấm.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này trao tặng 34 suất quà tết trị giá hơn 4 triệu đồng cho người dân bản Xê Sáp, huyện Ka Lừm, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào. Đồng thời, tặng thêm 1.840kg gạo và 184kg muối cho 184 nhân khẩu bản Xê Sáp trị giá 24 triệu đồng.

Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục