Đoàn đại biểu TPHCM thăm hỏi gia đình các phi công bị tử nạn

Sáng 29-1, đồng chí Võ Thị Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM đến thăm hỏi gia đình 4 phi công của Trung đoàn 917 Sư đoàn Không quân 370 vừa tử nạn hôm 28-1, do máy bay trực thăng quân sự rơi tại huyện Bình Chánh, TPHCM.
Đoàn đại biểu TPHCM thăm hỏi gia đình các phi công bị tử nạn

(SGGPO).- Sáng 29-1, đồng chí Võ Thị Dung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM đến thăm hỏi gia đình 4 phi công của Trung đoàn 917 Sư đoàn Không quân 370 vừa tử nạn hôm 28-1, do máy bay trực thăng quân sự rơi tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm nhà 4 phi công gồm: Thượng tá Trần Văn Đức, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn 917 (54 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Ninh, hiện ngụ tại đường Đồng Khởi, phường 4, quận Tân Bình); Thượng tá Đỗ Văn Chính (52 tuổi, hiện ngụ tại đường Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình); Thiếu tá Lê Hồng Quân (42 tuổi, quê ở tỉnh Nghệ An, hiện đang ở nhà thuê ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12); Trung úy Nguyễn Việt Cường (26 tuổi, quê ở tỉnh Khánh Hòa, hiện ngụ tại khu tập thể của Trung đoàn 917).

Thay mặt Đoàn đại biểu TPHCM đồng chí Võ Thị Dung chia sẻ với gia đình các nạn nhân về những mất mát đau thương không gì bù đắp được, nhất là thời điểm năm hết tết đến. Đồng chí  động viên các gia đình nạn nhân hãy cố gắng vuợt qua nỗi đau này để sống xứng đáng với các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi đi làm nhiệm vụ. Dịp này, đồng chí Võ Thị Dung cũng đã trao tặng mỗi gia đình nạn nhân 10.000.000 đồng.

Cùng ngày, đoàn đại biểu quận Tân Bình cũng đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình các nạn nhân và trao tặng mỗi gia đình 12 triệu đồng. Đoàn đại biểu quận 12 cũng đến thăm hỏi, chia buồn và tặng mỗi gia đình 13 triệu đồng.

* Về việc cử hành tang lễ cho 4 phi công tử nạn, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 30-1 đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, Ban tổ chức tang lễ (do Quân chủng Phòng Không- Không quân và Sư đoàn Không quân 370 chủ trì) sẽ mở cửa Nhà tang lễ Bộ quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, phường 4, quận Gò Vấp) để người thân, gia đình, đồng đội, bạn bè và nhân dân đến viếng.

Từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ngày 30-1, Ban tổ chức tang lễ tiến hành lễ truy điệu, sau đó đưa di hài 2 đồng chí: Trần Văn Đức và Đỗ Văn Chính đi an táng tại Nghĩa trang thành phố ở huyện Củ Chi; đưa di hài đồng chí Nguyễn Việt Cường đi hỏa thiêu theo nguyện vọng của gia đình để đưa về an táng tại quê nhà; di hài đồng chí Lê Hồng Quân cũng đưa về quê ở tỉnh Nghệ An theo nguyện vọng của gia đình.

* Ngày 29-1, không khí tang thương dồn xuống con hẻm 27/10 Thăng Long (phường 4, quận Tân Bình) – nơi có gia đình của Thượng tá Đỗ Văn Chính – một trong 4 sĩ quan đã tử nạn trong vụ máy bay rơi. Rất nhiều đồng nghiệp, người thân của anh Chính đã đến chia buồn, động viên tinh thần nhưng không thể nào làm vơi hết nỗi đau mất cha, mất chồng của vợ con anh. Nước mắt sụt sùi, cháu Đỗ Thanh Tùng (con trai anh Chính), nói với giọng ngằn nghẹn: “Trước đêm xảy ra tai nạn, bố cháu còn dặn cháu cố gắng học tập để thi vào Học viện Phòng không Không quân. Sáng sớm, bố còn giục cháu dậy học bài, vậy mà giờ bố đã ra đi không về với mẹ con cháu nữa rồi…”.

Cháu Đỗ Thanh Tùng (con trai anh Chính) nghẹn ngào nói về bố. Ảnh Tuấn Vũ 

Tại khu tập thể của Trung đoàn 917 (sư đoàn Không quân 370), ông Nguyễn Hữu Dũng (bố của trung úy Nguyễn Việt Cường, 26 tuổi) ngồi thẩn thờ như bên những đồng đội của Cường từ hôm nhận được hung tin Cường tử nạn trong vụ máy bay rơi. Ông chia sẻ: “Cường là con thứ 2, cũng là con út trong gia đình. Cường sống hiền lành, rất ngoan với ông bà, bố mẹ."

 * Về nguyên nhân máy bay trực thăng quân sự bị rơi, theo Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư Đoàn không quân 370 cho biết là do máy bay gặp sự cố về kỹ thuật mà các phi công trên máy bay không thể khắc phục được.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn để biết rõ nguyên nhân rơi máy bay một cách đầy đủ, chi tiết cần phải có thời gian điều tra và có kết luận chính xác.

        MINH NGỌC- TUẤN VŨ

>> Máy bay quân sự rơi ở huyện Bình Chánh: 4 sĩ quan quân đội hy sinh

Tin cùng chuyên mục