Xử lý dứt điểm kinh doanh trái phép trước cổng chợ đầu mối Bình Điền

Ngày 29-1, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM có buổi khảo sát công tác kinh doanh hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại chợ đầu mối Bình Điền (Nguyễn Văn Linh, phường 7, quận 8, TPHCM).
Xử lý dứt điểm kinh doanh trái phép trước cổng chợ đầu mối Bình Điền

(SGGP).- Ngày 29-1, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM có buổi khảo sát công tác kinh doanh hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại chợ đầu mối Bình Điền (Nguyễn Văn Linh, phường 7, quận 8, TPHCM).

Bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, phản ánh với đoàn khảo sát, những tháng gần đây cứ tầm 23 giờ cho đến rạng sáng ngày hôm sau, hàng chục xe tải, xe ba gác tự chế buôn bán đủ các loại mặt hàng ngay tuyến đường vào chợ đầu mối Bình Điền. Vào giờ cao điểm, khi tiểu thương về chợ đầu mối lấy hàng, tuyến đường 36 (rộng 36m, dẫn thẳng từ đường Nguyễn Văn Linh vào chợ đầu mối) có đến vài chục xe đẩy, xe tải gây ách tắc giao thông khiến các tiểu thương đi lấy hàng bằng xe tải nhỏ, xe máy gặp khó khăn. Đây cũng là nỗi bức xúc của hàng loạt tiểu thương buôn bán trong chợ vì cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, nhiều chủ sạp nông sản, trái cây, hoa tươi... ở chợ đầu mối Bình Điền đang chịu cảnh mất khách, doanh thu giảm vì không cạnh tranh nổi với chợ tự phát.

Buôn bán trước cổng chợ đầu mối Bình Điền.

Chính quyền địa phương giữa phường 7, quận 8 và xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh dù thường xuyên kiểm tra xử phạt, thậm chí tịch thu phương tiện của các hộ buôn bán tại đây nhưng vì lợi nhuận và lợi dụng địa bàn giáp ranh, không ít cá nhân vẫn cố tình tập kết hàng buôn bán, thậm chí chống đối lại cơ quan chức năng. UBND các phường, xã và Ban Quản lý chợ Bình Điền đã ký kế hoạch liên tịch phối hợp để xử lý vấn đề này nhưng vẫn không thể giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Tại buổi giám sát, nhiều đại biểu cho rằng, chính quyền địa phương chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Vì vậy, các đại biểu đề nghị hai địa phương trên thường xuyên kiểm tra, tịch thu tang vật, lực lượng cảnh sát giao thông xử lý triệt để tình trạng xe tải dừng đậu xuống hàng tại khu vực trên. Về phía chợ đầu mối Bình Điền cần có cơ chế hỗ trợ nhằm thu hút các hộ kinh doanh trái phép bên ngoài vào chợ.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục