Lên lịch đón xuân

Chỉ còn khoảng ba tuần nữa là sẽ đến tết. Với những phụ nữ bận rộn, vừa phải đi làm vừa chăm sóc gia đình thì công việc chuẩn bị tết thường để dành vào những ngày cuối tuần. Chúng tôi xin gợi ý với bạn một kế hoạch chuẩn bị tết, giúp bạn có những ngày xuân vui.

Chủ nhật tuần thứ nhất: Đây là thời điểm thích hợp để bạn “dọn kho” cho suốt một năm. Hãy cùng cả nhà “tấn công” tủ quần áo, giày dép. Kiểm tra xem đồ nào còn giữ lại, đồ nào còn tốt mà ít sử dụng thì xếp lại một chỗ, giặt giũ, lau chùi sạch sẽ, đóng gói cẩn thận để tặng lại những người quen hoặc gửi tặng các tổ chức từ thiện. Vừa soạn đồ, bạn cũng có thể cùng “tám” với con gái về khuynh hướng thời trang, phong cách. Tranh thủ nhờ đấng phu quân và con trai xem xét lại đồ đạc trong nhà, cái nào cần thay mới, cái nào cần sửa chữa. Buổi tối cũng là lúc cả nhà ngồi lại, thống nhất danh sách mua sắm để tránh lãng phí.

Chủ nhật tuần thứ hai: Khi trong nhà đã nhẹ bớt những đồ đạc lỉnh kỉnh, đây là lúc bạn cần chăm sóc cho ngôi nhà của bạn kỹ lưỡng hơn. Phòng khách: Lau giặt ghế sofa, thay gối tựa, sắp xếp lại các bức tranh, chọn một góc để trang trí cho ấn tượng và để trưng bông. Phòng ngủ: thay và giặt rèm cửa, lau bụi trên các kệ, thay ruột gối. Dịp này, bạn cũng xem xét các chậu cây cảnh trên sân thượng, ban công, thay các chậu bị mẻ, vỡ, bỏ đi các cây đã héo úa, bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Nhân tiện dọn trên sân thượng, bạn cũng có thể tranh thủ phơi một ít hành, củ kiệu, rau củ chuẩn bị cho món dưa món, hành muối.

Chủ nhật tuần thứ ba: Đây là một tuần tương đối căng thẳng, bạn cần tập trung tổng lực để dọn dẹp căn bếp: Lau chùi kệ tủ, rửa bếp ga, thay ga. Quan trọng nhất là vệ sinh tủ lạnh, giải quyết những thực phẩm lưu cữu để chuẩn bị chỗ cho thực phẩm ngày tết. Thay mới các lọ, hũ đựng đường, muối, gia vị, thay những chén bát bị mẻ, mua đũa mới… Chiều chủ nhật bạn có thể thư giãn hơn với việc nêm nếm để làm một vài hũ củ kiệu, dưa món. Sau đó là lên danh sách đặt hàng một số món đặc sản. Tết năm nay có khá nhiều công ty có những giỏ quà bằng thực phẩm an toàn. Kết thúc một ngày cuối tuần là lúc bạn và cả gia đình có thể cùng nhau đi sắm tết. Trong danh sách mua sắm, đừng quên dự trữ một số thuốc cảm ho, đau bụng và thuốc tiêu hóa.

MINH MINH

Tin cùng chuyên mục