TPHCM: 3.000 người đi bộ vì an toàn giao thông, xã hội văn minh

Sáng 31-1, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia phối hợp với Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn Giao thông TPHCM tổ chức chương trình "Đi bộ đồng hành vì an toàn giao thông - Cùng cam kết một Việt Nam tốt đẹp hơn".  Chương trình thu hút hơn 3.000 cán bộ công chức, công nhân, thanh niên, sinh viên tại TPHCM tham gia.
TPHCM: 3.000 người đi bộ vì an toàn giao thông, xã hội văn minh

(SGGPO). - Sáng 31-1, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia phối hợp với Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn Giao thông TPHCM tổ chức chương trình "Đi bộ đồng hành vì an toàn giao thông - Cùng cam kết một Việt Nam tốt đẹp hơn".  Chương trình thu hút hơn 3.000 cán bộ công chức, công nhân, thanh niên, sinh viên tại TPHCM tham gia.

Hàng ngàn người đi bộ vì an toàn giao thông, xã hội văn minh tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) vào sáng 31-1.

Ngoài hoạt động đi bộ tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông khi điều khiển phương tiện, chương trình còn thực hiện nhiều dự án với mục tiêu làm thay đổi nhận thức người dân từ những hành vi tiêu cực, việc làm xấu trong sinh hoạt thường ngày. Qua đó góp phần tích cực vào việc xây dựng cộng đồng người Việt văn minh.

Chương trình được phân làm nhiều giai đoạn, bắt đầu từ việc xây dựng văn hóa giao thông, đến văn hóa vệ sinh môi trường và văn hóa cộng đồng.

Giai đoạn 1 được thực hiện trong năm 2015 với thông điệp "Thay đổi từ những hành động nhỏ nhất khi tham gia giao thông". Chương trình sẽ kêu gọi mọi người không thực hiện 7 hành vi vi phạm giao thông, gồm: Cam kết không vượt đèn đỏ, không chạy xe trên vỉa hè, không đi sai làn đường, không đi ngược chiều, không bấm còi xe liên tục, không chen lấn khi ùn ứ và không lái xe sau khi uống rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia mong muốn, qua chương trình này, người dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ nâng cao nhận thức, dần xóa bỏ được những hành vi xấu, sai quy định pháp luật, những việc làm phản mỹ quan, tác động xấu đến môi trường. Để từ đó, xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển giàu mạnh, đặc biệt không có tai nạn giao thông nghiêm trọng, người chết vì tai nạn giao thông xảy ra.  

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục