Mua vé tàu Tết: Có số thứ tự chưa chắc mua được vé

Tối 2-10, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn (VTĐSSG) cho biết, tiếp tục ngày thứ 2 bán vé, có 85.645 chỗ đặt thành công, xuất được 16.759 vé, thanh toán online 9.757 vé.
Mua vé tàu Tết: Có số thứ tự chưa chắc mua được vé

(SGGPO).- Tối 2-10, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn (VTĐSSG) cho biết, tiếp tục ngày thứ 2 bán vé, có 85.645 chỗ đặt thành công, xuất được 16.759 vé, thanh toán online 9.757 vé.

Chi nhánh VTĐSSG đã phát 7.538 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS. Theo Chi nhánh VTĐSSG , để phục vụ hành khách mua vé tàu Tết, từ ngày 1 đến 20 - 10, tại ga Sài Gòn sẽ cấp liên tục 1.000 số thứ tự/ngày. Mỗi số thứ tự được mua không quá 4 vé cho 1 lượt đi/về. Giới hạn một thuê bao điện thoại chỉ được nhắn tin cấp số thứ tự 2 lần. Hành khách gọi 19004669 để được hỗ trợ nhắn tin lấy số thứ tự.

Trong 15 ngày đầu tiên triển khai bán vé tàu Tết (từ ngày 1 đến 15 - 10), Tổng công ty ĐSVN sẽ ưu tiên bán vé chặng dài TPHCM - Hà Nội. Trong những ngày tới, Công ty VTĐSSG tiếp tục bán vé phục vụ hành khách có nhu cầu mua vé có thể chọn các hình thức mua vé tại ga, mua vé tại các điểm bán vé thuộc Tổng Công ty ĐSVN, mua vé qua website www.dsvn.vn thanh toán tiền online in vé tại nhà, thanh toán tiền tại các bưu cục thuộc hệ thống VN Post, các điểm giao dịch thuộc ngân hàng Quốc tế VIB, hoặc mua vé qua điện thoại số 08.38436528 (giao vé đến tận nhà miễn phí trong phạm vi 7km). Trong 15 ngày đầu tiên, Tổng Công ty ĐSVN sẽ ưu tiên bán vét suốt chặng với 90% TPHCM - Hà Nội và chỉ bán 10% vé ở các chặng ngắn. Trong 40 ngày tiếp theo, số lượng vé tàu đi các chặng ngắn hơn được tăng lên 21% và sau đó tăng 48%.

Giám đốc Chi nhánh VTĐSSG Đỗ Quang Văn cho biết, hành khách lưu ý, sau khi đã đặt chỗ thành công, vì lý do nào đó khi thanh toán tiền mà bị mất chỗ thì trực tiếp đến ga Sài Gòn liên hệ tổ tư vấn hỗ trợ khách hàng để ghi nhận và xem xét giải quyết. Khi hành khách thanh toán online bằng thẻ thành công trên hệ thống thanh toán thẻ của Banknet thì vẫn chưa hoàn thành giao dịch mua vé. Hành khách phải đợi trong khoảng từ 3 - 5 giây để thông tin thanh toán được hệ thống xác nhận, sau đó màn hình sẽ hiển thị thông báo cho khách hàng biết mua vé thành công. Thông tin mã vé và thông tin về hành khách được hiện lên khi đó mới hoàn tất giao dịch mua vé. Nếu giao dịch không thành công, hệ thống sẽ tự động trả lại tiền vào thẻ của khách hàng, khi đó khách hàng cần liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để được hướng dẫn giải quyết.

Hành khách khi mua vé phải nhập hoặc cung cấp thông tin giấy tờ tùy thân chính xác để đảm bảo quyền lợi. Vé tàu hợp lệ khi thông tin cá nhân phù hợp với thông tin trên thẻ lên tàu. Hành khách không mua và không sử dụng thẻ lên tàu có thông tin không phù hợp với thông tin về giấy tờ tùy thân; đồng thời giữ bí mật thông tin vé tàu nhằm tránh bị kẻ gian lợi dụng. Hành khách muốn lấy hóa đơn điện tử chỉ cần nhập hoặc cung cấp thông tin chính xác về tên, địa chỉ, mã số thuế của công ty hoặc cá nhân. Hành khách trước khi đến ga mua vé trực tiếp, cần kiểm tra tình trạng số chỗ trên website có còn hay không để tránh trường hợp không còn chỗ mà vẫn cứ ra ga tốn thời gian nhưng vẫn không mua được vé.

Người dân lo lắng nhắn tin lấy được số thứ tự nhưng vẫn không mua được vé, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng Giám đốc Công ty VTĐSSG khẳng định, hành khách nhắn tin có số thứ tự chưa chắc ra ga đã mua được vé, vì nhân viên ở ga cũng chỉ lên mạng mua giúp cho hành khách chứ không phải là người quyết định in vé bán như mọi năm. Vì vậy, ông Sang khuyên hành khách nên lên mạng mua là an toàn nhất.

Quốc Hùng

>>Đã bán 73.135 vé tàu Tết Bính Thân

Tin cùng chuyên mục