TPHCM: Hơn 1 tháng, xử phạt 5.162 người sử dụng “xe mù”, tạm giữ 2.766 phương tiện

* Phát hiện 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu nâng độ xe máy(SGGP). – Chiều 30-11, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM, cho biết sau hơn 1 tháng mở đợt cao điểm ra quân xử lý xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông (còn gọi là “xe mù”), đơn vị đã với phối hợp với các cơ quan liên quan tuần tra, chốt chặn, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 5.162 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.766 phương tiện.
TPHCM: Hơn 1 tháng, xử phạt 5.162 người sử dụng “xe mù”, tạm giữ 2.766 phương tiện

* Phát hiện 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu nâng độ xe máy

(SGGP). – Chiều 30-11, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM, cho biết sau hơn 1 tháng mở đợt cao điểm ra quân xử lý xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông (còn gọi là “xe mù”), đơn vị đã với phối hợp với các cơ quan liên quan tuần tra, chốt chặn, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 5.162 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.766 phương tiện.

TPHCM: Hơn 1 tháng, xử phạt 5.162 người sử dụng “xe mù”, tạm giữ 2.766 phương tiện ảnh 1

CSGT TPHCM lập biên bản xử lý một trường hợp người dân sử dụng “xe mù” lưu thông, vận chuyển hàng hóa

Trong đó, vi phạm bị xử lý nhiều nhất là không còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm và gương chiếu hậu hoặc có nhưng không có tác dụng (3.216 trường hợp); vi phạm bị phát hiện và xử lý ít nhất là thay đổi số khung, số máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe (111 trường hợp).

Các trường hợp bị xử phạt hành chính còn lại tập trung vào các vi phạm: Xe không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (777 trường hợp); xe không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng (685 trường hợp); xe không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (658 trường hợp); xe có biển số không đúng quy định, biển số mờ, bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng (426 trường hợp)….

Những chiếc “xe mù” – không đèn, không kiếng chiếu hậu sẽ rất nguy hiểm cho người lưu thông nếu cảnh sát giao thông không dẹp triệt để.

Ngoài ra, Phòng PC67 – TPHCM cũng phối hợp với công an 24 quận huyện, chính quyền, cơ quan đoàn thể thống kê, ra soát 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu “nâng độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 739 hộ kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, nước đá sử dụng các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Qua đó, tổ chức cho 234 tiệm sửa xe cam kết không “nâng độ” xe, vận động 651 hộ kinh doanh cam kết không sử dụng “xe mù” trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Phòng PC67 cũng cho biết, việc kiểm tra, xử lý sẽ tiếp tục được thực hiện quyết liệt trong thời gian tới, nhất là ở thời điểm cuối năm để ngăn chặn tai nạn giao thông xảy ra. Tiến tới xóa sổ “xe mù” tồn tại, lưu thông trên địa bàn TPHCM.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục