Cấp gần 6.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân ăn tết

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 5.778 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 5 tỉnh: Quảng Trị, Lào Cai, Nghệ An, Tuyên Quang, Bình Định để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

(SGGP). - Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 5.778 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 5 tỉnh: Quảng Trị, Lào Cai, Nghệ An, Tuyên Quang, Bình Định để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2015.

Cụ thể, tỉnh Quảng Trị được cấp 669 tấn gạo, tỉnh Lào Cai 162 tấn gạo, tỉnh Nghệ An 3.349 tấn gạo, tỉnh Tuyên Quang 278 tấn gạo, tỉnh Bình Định 1.320 tấn gạo. Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Trường hợp sau khi thực hiện vẫn còn khó khăn, các tỉnh báo cáo Bộ LĐTB-XH, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục hỗ trợ.

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tập trung lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công, người lao động gặp khó khăn. “Truyền thống dân tộc ta cứ mỗi độ xuân về thì những người có điều kiện, có lòng hảo tâm lại đóng góp những nghĩa cử cao đẹp. Hiện nay, theo báo cáo sơ bộ của Bộ LĐTB-XH, các bộ, ngành đã phối hợp chặt chẽ, huy động các nguồn lực từ nguồn của nhà nước, doanh nghiệp và xã hội, để chăm lo cho các nhóm đối tượng người có công, nghèo. Số tiền huy động được khoảng 24 tỷ đồng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục