Công sở ngày đầu làm việc sau tết

Hôm qua 24-2 (mùng 6 Tết), ngày đầu tiên các cơ quan công quyền làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết nhiều ngày. Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, không khí làm việc tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM khá nghiêm túc.
Công sở ngày đầu làm việc sau tết

Hôm qua 24-2 (mùng 6 Tết), ngày đầu tiên các cơ quan công quyền làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết nhiều ngày. Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, không khí làm việc tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TPHCM khá nghiêm túc.

Công sở ngày đầu làm việc sau tết ảnh 1

Cán bộ UBND phường 1, quận 8, TPHCM tiếp dân trong ngày làm việc đầu năm Ất Mùi. Ảnh: CTV

Khác với ngày thường lúc nào cũng tấp nập dân đến giao dịch, trong buổi sáng 24-2, người dân đến giao dịch tại Phòng Tiếp nhận và trả kết quả UBND quận 1 khá thưa thớt. Đến 8 giờ sáng, chỉ có 1 - 2 người dân tìm đến, trong khi cán bộ tại các quầy tiếp nhận hồ sơ đã sẵn sàng. Tương tự, tại Phòng Tiếp nhận và trả kết quả UBND quận Bình Thạnh, đến 8 giờ 15 sáng, màn hình lấy số thứ tự báo cũng chỉ có 5 người dân đến giao dịch. Đánh giá về thái độ phục vụ dân tại đây, chị Nguyễn Phúc Minh Tâm (ngụ 34 Lê Lai, phường 4, quận Gò Vấp) đến sao y giấy tờ nói: “Tinh thần phục vụ dân của quận Bình Thạnh khá nghiêm túc”.

Kỳ nghỉ tết dài không làm ảnh hưởng không khí làm việc nghiêm túc tại UBND phường Tân Quý. Tuy nhiên, có khá ít người dân đến làm thủ tục hành chính. Một cán bộ phường cho biết, số lượt người đến sao y, chứng thực giấy tờ ít hơn so với ngày làm việc đầu tiên của những năm trước. Theo ghi nhận, từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ, chỉ có 4 trường hợp đến sao y, chứng thực giấy tờ. “Mở hàng” là ông N.H. đề nghị sao y hộ khẩu. Không khí làm việc tại bộ phận giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường Bình Hưng Hòa A quận Bình Tân cũng tương tự. Các cán bộ, nhân viên của phường ngồi ở bàn làm việc sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ nhưng người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính không nhiều.

CB-CNVC phường 17, quận Gò Vấp, từ 7 giờ 30 cũng đã có mặt đầy đủ để bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp cho biết, đến cuối giờ sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, có hơn 10 người dân đến trụ sở phường để chứng nhận các loại giấy tờ như chứng thực sao y bản chính, làm giấy khai sinh, giao dịch nhà đất… Người dân đến phường giải quyết giấy tờ thưa vắng nhưng vẫn đông hơn các năm trước.

Là quận đông dân, ngay sáng sớm mùng 6 Tết, lãnh đạo quận Tân Bình đã triệu tập cán bộ các ban ngành, đoàn thể và chủ tịch UBND 15 phường về triển khai công việc, đôn đốc thực hiện các việc tồn tại từ năm cũ. Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết, từ chiều mùng 5 Tết, quận đã chỉ đạo dọn dẹp phòng ban sạch sẽ chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong năm. Cũng như mọi năm, trong ngày đầu tiên sau tết, người dân đến quận giải quyết thủ tục hành chính chưa nhiều.

Trong khi đó, tại UBND phường 1, quận 8, ghi nhận của PV Báo SGGP trong sáng 24-2, có hơn 20 người dân đến sao y chứng thực các loại giấy tờ (chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp), ký xác nhận đơn xin việc, chứng nhận giấy đăng ký kết hôn, ký xác nhận giấy ủy quyền nhận tiền… Người dân đến giao dịch đều vui vẻ vì được cán bộ phường giải quyết nhanh các thủ tục. Theo bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, không chỉ cán bộ công tác tại phường mà lực lượng công an của phường cũng đồng loạt ra quân kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC, an toàn vệ sinh thực phẩm… của cơ sở sản xuất, công ty chế biến trên địa bàn.

Tại Biên phòng Cửa khẩu Cảng Sài Gòn (thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng TPHCM), đa phần cán bộ, chiến sĩ không nghỉ tết vì phải đảm bảo trực 24/24 giờ để giải quyết thủ tục cho hàng ngàn khách du lịch ra vào tham quan TP. Riêng ngày làm việc đầu tiên trong năm mới, có chuyến tàu vào TP đúng mùng 6 Tết đã được cán bộ, chiến sĩ giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng. Đại tá Trần Văn Vạn, Chỉ huy trưởng Biên phòng Cửa khẩu Cảng TPHCM cho biết: “Trong 5 ngày tết vừa qua, bộ đội biên phòng chúng tôi đã hoàn tất thủ tục xuất nhập cảnh cho khoảng 5.000 du khách đa quốc tịch đi bằng đường biển đến TP. Có 2 chuyến đến trước tết và 3 chuyến cập cảng vào mùng 2, 4 và 6 Tết. Tuy khối lượng công việc nhiều nhưng các cán bộ, chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Cảng Sài Gòn vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục