Kêu gọi các nhà lãnh đạo chung tay hành động vì ATGT cho trẻ em

Kêu gọi các nhà lãnh đạo chung tay hành động vì ATGT cho trẻ em

(SGGPO). - Ngày 27-4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã công bố kế hoạch tổ chức Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 do Liên hợp quốc phát động với chủ đề "Trẻ em với an toàn giao thông ".

Theo đó, từ ngày 4-5 đến 10-5, Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 sẽ được tổ chức rộng rãi trên toàn quốc. Các hoạt động chính của tuần lễ là tập trung tuyên truyền những nguyên nhân phổ biến gây ra tử vong và chấn thương cho trẻ em khi tham gia giao thông tại nước ta hiện nay; những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông tác động tới trẻ em; đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, với các thông điệp  "Hãy bảo vệ trẻ em trước hiểm họa tai nạn giao thông ", "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai", "Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ "...

Đại diện Quỹ phòng chống thương vong châu Á và đại diện các cơ quan liên quan trả lời báo chí về kế hoạch tuần lễ ATGT đường bộ lần 3

Một hoạt động quan trọng của kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ ATGT là tất cả học sinh tại 63 tỉnh thành trong cả nước cùng nhau kêu gọi ký cam kết vào thư kiến nghị của trẻ em gửi các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý cùng chung tay hành động vì ATGT đường bộ cho trẻ em. Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á nhận định :"Hành động này thúc đẩy mạnh mẽ ATGT cho trẻ em trên toàn quốc và sẽ mở đường cho các quốc gia khác có hành động tương tự ".

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, cứ 4 phút trôi qua lại có 1 trẻ em mất đi mạng sống vì tai nạn giao thông. Mỗi năm có 186.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông trên toàn thế giới và ở Việt Nam con số đó là 2.000 trẻ em. Tai nạn giao thông cũng là 1 trong 4 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. 

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục