Hai anh em, một ước mơ

Gia đình nề nếp
Hai anh em, một ước mơ

Nguyễn Võ Hữu Hào và Nguyễn Võ Hữu Hiệp là anh em sinh đôi, cùng học lớp 5/1, Trường Tiểu học Tràm Chim I, huyện Tam Nông (Đồng Tháp). Suốt 5 năm tiểu học, năm nào Hào và Hiệp cũng là học sinh giỏi và được tặng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Riêng năm học 2014 - 2015, cả hai đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Anh văn tỉnh Đồng Tháp và được chọn vào đội tuyển của tỉnh dự thi cấp toàn quốc…

Hữu Hào và Hữu Hiệp cùng giáo viên chủ nhiệm (bìa trái) và cô phó hiệu trưởng

Gia đình nề nếp

Hữu Hào và Hữu Hiệp sinh ra trong một gia đình nề nếp. Cha của hai em hiện công tác tại UBND xã Phú Đức, huyện Tam Nông, còn mẹ làm việc tại bệnh viện đa khoa huyện. Từ nhỏ, anh em Hào, Hiệp đã được gia đình chăm sóc, giáo dục chu đáo: Phải cố gắng học tập và học thật giỏi, không chỉ để đền đáp công ơn của cha mẹ, thầy cô mà còn để thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình và là một công dân hữu ích cho gia đình và xã hội. Có trí thông minh, bản tính hiếu học nên Hữu Hào và Hữu Hiệp luôn đạt thành tích cao trong học tập. Nói về phương pháp học tập của mình, Hữu Hào vui vẻ cho biết: “Trên lớp, em thường chú ý nghe cô giảng bài để học thêm nhiều cái mới, cái hay…”. Còn Hữu Hiệp chia sẻ: “Trước khi vào học, em thường mở vở kiểm tra rồi đọc qua, đọc lại để chuẩn bị bài tốt hơn ”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/1, rất tự hào về hai em. Bởi, Hào và Hiệp là hai học sinh chăm ngoan, lễ phép, học giỏi toàn diện và có tinh thần cầu tiến rất cao. Cô Ngọc Oanh vui vẻ nói: “Hai em Hữu Hào và Hữu Hiệp học rất giỏi, rất ngoan. Vào lớp luôn chăm chỉ, nghe lời thầy cô, không chỉ giáo viên chủ nhiệm mà đối với giáo viên bộ môn cũng vậy. Với công tác Đội, các em tham gia rất nhiệt tình. Trong học tập, các em luôn luôn cố gắng và đã đạt thành tích rất đáng tự hào cho nhà trường và cho cả huyện: đoạt giải Olympic tiếng Anh cấp tỉnh và được chọn đi thi cấp quốc gia”.

Tự học và tìm tòi

Sống trong một gia đình luôn tạo điều kiện và khuyến khích việc học, hai em Hào và Hiệp được thỏa sức tìm tòi, sáng tạo để đạt hiệu quả cao trong học tập, đặc biệt là trong việc học ngoại ngữ. Nói về kinh nghiệm học môn Anh văn, Hữu Hiệp chia sẻ: “Có lần đi về nhà ngoại chơi, em được người anh họ rất giỏi tiếng Anh chỉ cho em chương trình luyện Anh văn. Từ đó về nhà, em thường theo đó tự học. Ba mẹ luôn sẵn sàng đầu tư cho việc học của tụi em và thường để dành tiền mua rất nhiều sách Anh văn để hai anh em tham khảo, học thêm về từ vựng”. Còn Hữu Hào thì bật mí: “Ở nhà em thường tự học từ sách và còn lên máy tính để thi thử. Trong đó có nhiều chương trình thi thử như: cấp quốc gia, cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh… Em dựa vào việc thi thử để xem trình độ của em như thế nào”.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, hai anh em sinh đôi Hào - Hiệp cho biết là sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành giáo viên dạy môn Anh văn với mong muốn: “Dạy cho thế hệ sau biết những cái hay của môn Anh văn và để cho ngày càng nhiều người Việt Nam biết thêm tiếng Anh”.

Bên cạnh việc học, Hữu Hào và Hữu Hiệp còn thay chị Hai đang học đại học xa nhà giúp ba mẹ những việc lặt vặt trong gia đình như nấu cơm, quét nhà... Nhờ bố trí thời gian học tập, vui chơi giải trí và phụ việc nhà một cách khoa học, hợp lý nên trong suốt 5 năm đèn sách, năm nào Hữu Hào và Hữu Hiệp cũng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc của lớp, của trường...

TRẦN TRỌNG TRUNG

Tin cùng chuyên mục