Giờ thứ 9 - Sân chơi của công nhân

Không chỉ giúp công nhân thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc, sân chơi Giờ thứ 9 (do Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp các đơn vị tổ chức tại các KCX-KCN) còn cung cấp cho công nhân (CN) nhiều kiến thức về pháp luật.
Giờ thứ 9 - Sân chơi của công nhân

Không chỉ giúp công nhân thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc, sân chơi Giờ thứ 9 (do Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp các đơn vị tổ chức tại các KCX-KCN) còn cung cấp cho công nhân (CN) nhiều kiến thức về pháp luật.

Chương trình tranh tài trong sân chơi Giờ thứ 9 giữa Công ty cổ phần Sài Gòn Food (KCN Vĩnh Lộc, TPHCM) và Công ty TNHH Terratex (KCN Tân Thới Hiệp, TPHCM) bắt đầu vào lúc 19 giờ, nhưng từ 18 giờ, khuôn viên Công ty cổ phần Sài Gòn Food đã rất đông CN đến dự.

Với các phần tranh tài: Tôi là ai, Tình huống khó xử, Thi tài năng và Fan hâm mộ hát đã được CN cổ vũ nhiệt tình. Những CN ngày ngày làm việc trong xưởng may hoặc chế biến thủy sản bỗng chốc hóa thành các người mẫu duyên dáng, diễn viên múa dẻo đẹp hay anh chàng nhảy Rap tài ba trên sân khấu. Bà Huỳnh Minh Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Sài Gòn Food, cho biết: “Những CN tham gia trình diễn đều là những người thích văn nghệ, mong muốn đem lời ca, tiếng hát của mình phục vụ cho đồng nghiệp. Các bạn đã thi đấu hết mình trên tinh thần vui vẻ, giao lưu, học hỏi”.

Công nhân hào hứng tham gia Giờ thứ 9.

Đặc biệt, phần thi Tình huống khó xử đã được CN thích thú vì vỡ ra nhiều điều trong đời sống hàng ngày. Tình huống đưa ra: “Một nữ CN bức xúc với phòng nhân sự công ty khi từ chối giải quyết chế độ BHYT cho chị sau khi chị sử dụng dịch vụ thẩm mỹ và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ”, tưởng gây khó cho 2 đội chơi nhưng các đội giải quyết bằng vở kịch ngắn vui nhộn. Công ty Terratex chọn hình ảnh cô CN vừa đi vừa tự chụp hình vì chiếc môi căng mọng vừa được làm mới với giá 20 triệu đồng và cô đinh ninh phòng nhân sự sẽ giải quyết chế độ BHYT. Nhưng không ngờ đến phòng nhân sự cô biết được Luật BHYT không cho phép sử dụng dịch vụ thẩm mỹ và cô phải tự mình thanh toán số tiền này.

Cũng cùng tình huống như vậy, Công ty cổ phần Sài Gòn Food chọn cô CN hí hửng khoe chiếc mũi vừa đi làm thẩm mỹ với giá 15 triệu đồng. Cô CN này yêu cầu được thanh toán BHYT và tranh cãi với anh Chủ tịch công đoàn rằng “mũi tẹt cũng là bệnh”. Sau khi được giải thích, cô hiểu ra và cố gắng trả khoản tiền vay mượn để làm đẹp.

Diễn viên, đạo diễn Ngọc Trinh nhận xét: “Với lối diễn mộc mạc nhưng dí dỏm, các CN đã tạo được sự thu hút từ khán giả”. Còn CN Trần Thị Hoàng Yến, Công ty cổ phần Quạt Việt Nam (KCN Vĩnh Lộc, TPHCM), cho biết: “Nghe có chương trình Giờ thứ 9, tôi đã tranh thủ về nhà ăn cơm, rồi trở vào xem. Không ngờ chương trình hay và vui nhộn đến thế. Qua chương trình tôi còn được biết thêm về BHYT thanh toán những bệnh nào và không thanh toán những dịch vụ nào”.

Hồng Hải

Tin cùng chuyên mục