Khắc phục hậu quả sạt lở tại huyện Nhà Bè, TPHCM

UBND xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết: Địa phương đang huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả vụ 4 căn nhà ở xóm Đáy, ấp 1 (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) bị ảnh hưởng vì bờ sông sạt lở, xảy ra vào rạng sáng 22-5.

(SGGP).- UBND xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết: Địa phương đang huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả vụ 4 căn nhà ở xóm Đáy, ấp 1 (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) bị ảnh hưởng vì bờ sông sạt lở, xảy ra vào rạng sáng 22-5.

Các lực lượng dân quân tự vệ, công an khẩn trương giúp người dân chuyển đồ đạc đến Trạm Y tế xã Nhơn Đức. Các đơn vị chức năng cũng khẩn trương kéo thêm đường dây điện và đường ống nước cho người dân sử dụng.

Trung tá Cao Văn Phát, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nhà Bè, cho biết: Ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, công tác hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng, di dời đến nơi an toàn đã cơ bản hoàn thành. Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở mỗi hộ 1 triệu đồng.

Theo một số hộ dân ở xóm Đáy, xã Nhơn Đức, vào rạng sáng 22-5, mọi người đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng động ở khoảng đất trước nhà. Ngay sau đó, hơn 300m² đất bất ngờ đổ ập xuống sông Mương Chuối và lở đến sát vách nhà dân. Hơn chục người trong 4 căn nhà phải tháo chạy ra ngoài vì bờ sông đã sạt lở đến tận vách nhà. Vị trí sạt lở dài khoảng 50m chạy dọc sông Mương Chuối, nhiều vết nứt ăn sâu vào bên trong đe dọa nghiêm trọng khu nhà dân.

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục