Ra mắt Bộ Quy tắc ứng xử chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc

Ngày 25-5 tại Hà Nội, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phối hợp với Bộ LĐTB-XH và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ ra mắt và công bố Bộ Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục tại nơi làm việc ở Việt Nam nhằm giúp giải quyết những điểm vẫn chưa được pháp luật hướng dẫn cụ thể trong việc phòng chống vấn đề này.

(SGGP).- Ngày 25-5 tại Hà Nội, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phối hợp với Bộ LĐTB-XH và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ ra mắt và công bố Bộ Quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục tại nơi làm việc ở Việt Nam nhằm giúp giải quyết những điểm vẫn chưa được pháp luật hướng dẫn cụ thể trong việc phòng chống vấn đề này.

Bộ quy tắc này khuyến khích sự áp dụng rộng rãi tại mọi doanh nghiệp, cả ở khu vực công và tư, trên cơ sở tự nguyện. Quá trình xây dựng bộ quy tắc đã được ILO hỗ trợ và có tham khảo các bộ quy tắc thực hành phòng chống quấy rối tình dục sẵn có trên thế giới.

Theo một nghiên cứu do Bộ LĐTB-XH thực hiện với sự hỗ trợ của ILO, phần lớn các nạn nhân bị quấy rối tình dục ở Việt Nam là lao động nữ tuổi từ 18 - 30. Tuy nhiên, các yếu tố văn hóa và nỗi sợ bị mất việc khiến nhiều nạn nhân không trình báo sự việc.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục