Hành lý bị vỡ, xáo trộn trong quá trình bốc xếp

Ngày 26-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã thông báo kết quả điều tra ban đầu về việc một nhóm hành khách khai báo bị mất hành lý trên chuyến bay VJ902 đường bay Bangkok - Hà Nội của Hãng Hàng không Vietjet ngày 23-5.

(SGGP).- Ngày 26-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã thông báo kết quả điều tra ban đầu về việc một nhóm hành khách khai báo bị mất hành lý trên chuyến bay VJ902 đường bay Bangkok - Hà Nội của Hãng Hàng không Vietjet ngày 23-5.

Cụ thể, 3 trường hợp là hành khách Thân Thị Thủy gửi 1 va ly hành lý 20kg, khi cân lại còn 13kg; hành khách Bùi Thị Thanh Tâm gửi 2 va ly hành lý ký gửi 20kg, khi nhận 1 va ly bị bung khóa được cuốn lại bằng băng dính, cân lại hành lý còn 13,5kg; hành khách Ngô Hồng Nhung gửi 4 kiện hành lý ký gửi 20kg, khi nhận 1 va ly bị bung khóa, cân lại là 31,5kg (thừa 11,5kg). Theo Cục HKVN, kết quả điều tra xác minh ban đầu, trích xuất hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa trong quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Bangkok, vì ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài, nhân viên đã phát hiện va ly bị bung khóa. Trong 3 kiện bị vỡ có 2 kiện bị mất 13,5kg hành lý thì có 1 kiện lại dôi ra 11,5kg, vì vậy cũng có khả năng 3 kiện hành lý bị vỡ bung khóa hành lý rơi ra, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào 1 kiện.

Hiện Cục HKVN đang tiếp tục làm rõ vụ việc, yêu cầu Hãng Hàng không VietJet làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok và thực hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục