Gặp gặp mặt 55 đại biểu trẻ em toàn quốc

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em (từ 1-6 đến 30-6), với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, sáng 28-5 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt 55 đại biểu trẻ em toàn quốc.

(SGGPO).- Nhân Tháng hành động Vì trẻ em (từ 1-6 đến 30-6), với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, sáng 28-5 tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt 55 đại biểu trẻ em toàn quốc.

Sau khi biểu dương, khích lệ các em, Phó Chủ tịch nước và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tặng các em học sinh 9 triệu đồng/em (55 em của 11 tỉnh/thành phố) để động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt hơn nữa. Số tiền này sẽ được giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh lập sổ tiết kiệm để giúp các em trang trải trong việc học tập sau này.

Từ năm 2008 - 2014, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức thành công 7 chương trình gặp mặt đại biểu trẻ em toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn cho 370 em của 63 tỉnh/thành phố. Các em tham dự chương trình đều là trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, trong đó có 98 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, 70 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 5 trẻ em là trẻ bị bỏ rơi, 17 em bị khuyết tật. Tuy nhiên, các em tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Trong năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dự kiến sẽ hỗ trợ cho gần 60.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước với kinh phí gần 76 tỷ đồng.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục