Cứu chú gấu “Sống Sót” tại thành phố Hạ Long

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam vào sáng nay 29-5, con gấu cuối cùng trong đàn gấu bị nuôi nhốt trái phép tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã được các chuyên gia cứu hộ khẩn cấp đưa về Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều 28-5.
Cứu chú gấu “Sống Sót” tại thành phố Hạ Long

(SGGPO)..- Thông tin mới nhất từ Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam vào sáng nay 29-5, con gấu cuối cùng trong đàn gấu bị nuôi nhốt trái phép tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã được các chuyên gia cứu hộ khẩn cấp đưa về Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vào chiều 28-5.

Đây là con gấu cuối cùng còn sống sót (ảnh) trong trại nuôi gấu gồm 27 con của ông Nguyễn Trọng Bờ ở khu vực Cầu Trắng, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long. Vì vậy, các chuyên gia thuộc Tổ chức Động vật châu Á và Trung tâm Cứu hộ gấu Tam Đảo đã đặt tên cho cá thể gấu may mắn này cái tên “Sống Sót”.

Con gấu này khoảng 10 tuổi, chỉ nặng 70kg, trên lưng có mảng da bị trụi lông. Khi được cứu hộ, tình trạng của nó khá nguy cấp.

Trước đó, ngày 26-5, Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cho biết,  trong khi các cơ quan chức năng đang thực hiện trình tự thủ tục để chuyển giao toàn bộ số gấu được nuôi nhốt trái phép này về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thì chỉ trong vòng 1 tháng mà có tới 4 cá thể gấu trong trang trại của ông Nguyễn Trọng Bờ bị chết. 

 PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục