Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình chống ngập

Chiều 1-7, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát thực địa một số dự án phục vụ 6 điểm xóa, giảm ngập trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình (quận 9) và tuyến đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Chiều 1-7, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát thực địa một số dự án phục vụ 6 điểm xóa, giảm ngập trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình (quận 9) và tuyến đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Tại buổi khảo sát, đại diện MTTQ VN phường Phước Bình, quận 9, phản ánh, trong quá trình thi công xóa điểm ngập trên đường Đỗ Xuân Hợp, thỉnh thoảng xuất hiện một số xe tải lớn chở đất đá qua lại vào ban đêm tại Khu phố Bến Cát, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ người dân. Bên cạnh đó, đoạn đường thi công làm 4 hộ dân bị lún, nứt nhưng chưa được đền bù.

Đại diện MTTQ VN TPHCM cũng thông tin, đã nhận được một số kiến nghị của người dân về việc đơn vị thi công trên đường Đỗ Xuân Hợp chậm tái lập mặt bằng; lót đường bằng tấm sắt lớn, cong vênh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân cũng phản ánh việc bảo vệ công trình có thái độ vòi vĩnh người lái xe qua lại.

Một số đơn vị thi công, cho biết, quá trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến đường Nguyễn Duy Trinh, gặp rất nhiều khó khăn như phải thi công trong điều kiện chật hẹp, vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông, nên luôn thi công vào ban đêm. Chưa kể đoạn thi công rất dễ sạt lở. Song song đó, phía Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP cũng đề nghị bổ sung vốn kế hoạch khoảng 92 tỷ đồng để thi công hoàn thành cống thoát nước trong năm 2015 (tổng vốn đầu tư được TP phê duyệt 378 tỷ đồng). Hiện tại, công trình chống ngập trên tuyến Đỗ Xuân Hợp (đoạn từ xa lộ Hà Nội đến Nguyễn Duy Trinh) mới hoàn thành chưa đến 50% tổng khối lượng thi công, dù rằng theo kế hoạch đến cuối năm 2015 phải hoàn thành.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM tiếp tục có buổi khảo sát trực tiếp trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa (tổng mức đầu tư trên 229 tỷ đồng). Dự kiến khởi công công trình trong tháng 7-2015 và hoàn thành các hạng mục chính của dự án trước ngày 31-12-2015. Trước những kiến nghị của người dân, đại biểu Nguyễn Văn Lâm, Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chống ngập nói trên, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công rà soát, điều chỉnh lại các vấn đề tồn tại, bất cập mà người dân phản ánh.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục