Đoàn công tác Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM: Thăm, khám bệnh, tặng quà kiều bào ở Lào

Đoàn công tác Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM: Thăm, khám bệnh, tặng quà kiều bào ở Lào

Sáng 26-8, đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp cùng nhóm bác sĩ tình nguyện Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM tổ chức thăm, khám bệnh, tặng quà 500 kiều bào và dân nghèo tỉnh Attapeu, nước CHDCND Lào (ảnh).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, trưởng đoàn công tác, phát biểu nhấn mạnh: “Với mục đích thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt - Lào, chuyến công tác của đoàn thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân TPHCM với kiều bào, nhân dân Lào nói chung và đặc biệt là tỉnh Attapeu nói riêng. Chuyến thăm theo chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM, nhằm kết nối, thăm hỏi, động viên kiều bào ổn định cuộc sống nơi nước bạn Lào”.

Ông Võ Văn Mừng, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại tỉnh Attapeu, thông báo tình hình cuộc sống của bà con kiều bào và cho biết: “Phần lớn bà con đã ổn định cuộc sống, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước Lào. Dù đi đâu, bà con cũng luôn nhớ về quê hương, tổ quốc. Kiều bào Attapeu đã đoàn kết cùng nhân dân Lào vui sống yên bình, đoàn kết, hữu nghị và luôn gắn bó với nhau như anh em một nhà”. Trước đó, tối 25-8, đoàn công tác đã giao lưu, múa hát cùng bà con kiều bào và nhân dân Lào sinh sống tại Attapeu. Đoàn cũng tặng quà lưu niệm cho 50 đại diện kiều bào và nhân dân địa phương đến tham gia giao lưu.

Ông Bun Pên, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Attapeu, cảm ơn đoàn công tác đến từ TPHCM đã quan tâm đến bà con kiều bào người Việt và nhân dân nghèo Lào của tỉnh Attapeu. Sự quan tâm này thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu đời, bền bỉ của nhân dân hai nước. Truyền thống đoàn kết, gắn bó anh em của hai dân tộc từ bao đời đến hôm nay vẫn trước sau như một. Nhân Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam sắp tới, ông thay mặt chính quyền và nhân dân Attapeu nhiệt liệt chào mừng ngày kỷ niệm trọng đại của nhân dân Việt Nam và chúc cho tình hữu nghị của hai dân tộc “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”!

Chuẩn bị cho chuyến đi, đoàn đã vận động nhiều đơn vị, mạnh thường quân chung góp tiền, quà, thuốc men… phục vụ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con. Các đơn vị đã ủng hộ tích cực cho chuyến công tác từ thiện này là: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Báo Công An TPHCM, Công ty Sữa Nutifood, Công ty Liên Thái Bình Dương… Qua vận động của Báo SGGP, Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Công ty VISSAN cũng đã đóng góp ủng hộ cho chuyến công tác này. Tổng trị giá tiền, quà các đơn vị ủng hộ là 1,1 tỷ đồng.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục