Từ 1-9, triển khai hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử

Ngày 27-8, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 2 giờ sáng ngày 1-9, hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Từ 1-9, triển khai hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử

(SGGPO).-Ngày 27-8, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 2 giờ sáng ngày 1-9, hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Theo đó, hành khách có nhu cầu đi lại bằng phương tiện tàu hỏa có thể truy cập vào website www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn để đăng ký, đặt chỗ, mua vé tàu điện tử và thanh toán qua các hình thức như sau: Đặt chỗ và thanh toán online, đặt chỗ và thanh toán tại ga, mua vé tại nhà ga.

 Từ ngày 1-9, khách đi tàu chỉ cần đặt mua vé trên hệ thống điện tử

Cụ thể, đặt chỗ và thanh toán online: Hành khách truy cập website www.dsvn.vn đặt chỗ đi tàu và lựa chọn tại mục thanh toán online. Khi thanh toán thành công nếu hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn đề nghị nhập đầy đủ thông tin về hóa đơn để hệ thống hóa đơn điện tử khởi tạo hóa đơn cho hành khách. Hành khách có thể tra cứu bằng cách nhập “mã vé” ghi trên thẻ lên tàu và in hóa đơn tại địa chỉ www.hoadon.vantaiduongsathanoi.vn đối với các ga từ Kim Liên trở ra phía Bắc; http://hoadon.vantaisaigon.vn đối với các ga từ Đà Nẵng trở vào phía Nam.

Đặt chỗ và thanh toán tại ga: Hành khách đặt chỗ trên www.dsvn.vn và lựa chọn mục thanh toán trả sau và ra nhà ga đường sắt thanh toán để nhận “thẻ lên tàu hỏa”, hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn có thể tra cứu vào website ghi trên thẻ lên tàu.

Mua vé tại nhà ga: Hành khách đến nhà ga để mua vé điện tử và nhận “thẻ lên tàu hỏa”. Trong trường hợp hành khách muốn nhận hóa đơn điện tử đề nghị cung cấp đầy đủ thông tin về hóa đơn cho thư ký bán vé để khởi tạo hóa đơn.

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục