Tạm đình chỉ công tác cán bộ công an túm tóc người bán hàng rong

Chiều 30-9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TPHCM cho biết, Trưởng Công an quận 3 TPHCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Thiếu úy Bùi Xuân Hải, cán bộ Công an phường 6, quận 3 vì đã vi phạm quy trình công tác, xử lý tình huống kém. Vụ việc đang được kiểm tra làm rõ để xử lý, kiên quyết không bao che.
Tạm đình chỉ công tác cán bộ công an túm tóc người bán hàng rong

(SGGP).- Chiều 30-9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TPHCM cho biết, Trưởng Công an quận 3 TPHCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Thiếu úy Bùi Xuân Hải, cán bộ Công an phường 6, quận 3 vì đã vi phạm quy trình công tác, xử lý tình huống kém. Vụ việc đang được kiểm tra làm rõ để xử lý, kiên quyết không bao che.

Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào tối 29-9, một đoạn clip dài khoảng hơn 2 phút được đăng lên các mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông mặc sắc phục công an đang túm tóc, kéo lê một người phụ nữ trên vỉa hè. Đoạn clip được cho là quay tại góc đường Công trường Quốc tế - Phạm Ngọc Thạch (khu vực Hồ Con Rùa), quận 3. Theo thông tin từ người dân chứng kiến, trong lúc một số người đang buôn bán hàng rong tại khu vực kể trên thì có một chiếc ô tô của công an chạy đến. Những người buôn bán hàng rong, trong đó có chị N.T.T.T. (39 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), dọn hàng rời đi. Tuy nhiên, một người mặc cảnh phục đuổi theo, nắm tóc chị T. và kéo lê trên vỉa hè. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân can ngăn, sau đó cán bộ công an này bỏ đi. Trong lúc xô xát, chị T. bị chảy máu ở đầu, được đưa đi bệnh viện. Kết quả xác minh cho thấy người có hành vi trên là Thiếu úy Bùi Xuân Hải. Vào tối 29-9, Thiếu úy Hải đang làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự lòng lề đường tại khu vực Hồ Con Rùa.

ÁI CHÂN - HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục