10.000 người đặt mua vé tàu Tết trong 7 phút đầu mở bán

Đúng 8 giờ sáng nay 1-10, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 bằng các hình thức đặt chỗ qua mạng và bán vé trực tiếp.
10.000 người đặt mua vé tàu Tết trong 7 phút đầu mở bán

(SGGPO).- Đúng 8 giờ sáng nay 1-10, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 bằng các hình thức đặt chỗ qua mạng và bán vé trực tiếp.

Website mua vé tàu www.dsvn.vn không bị nghẽn mạng, các bước mua vé diễn ra bình thường.

Theo Công ty giải pháp công nghệ FPT – Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách, tính đến 10 giờ sáng 1-10, đã có 52.338 vé đã được đặt qua www.dsvn.vn, 5.348 vé thanh toán qua online, 2.372 vé thanh toán trả sau.

Hành khách mua vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 tại ga Sài Gòn sáng 1-10-2016. Ảnh: Cao Thăng

Theo ghi nhận tại ga Sài Gòn, từ 7 giờ sáng đã có hàng trăm người tới chờ mua vé tàu Tết. Tầng trệt ga Sài Gòn bán vé tàu đi ngày thường. Tầng 2 bán vé tàu Tết trực tiếp cho khách lấy số thứ tự bằng tin nhắn và khách có mã đặt chỗ trên mạng và thanh toán trả sau (tới ga lấy số thứ tự).

Khách muốn lên tầng 2 mua vé phải đưa ra tin nhắn nhận số thứ tự mua vé từ tổng đài 8377. Những người không có tin nhắn sẽ không được lên trên tầng 2 mua vé.

Dự kiến, số thứ tự từ 1 đến 500 sẽ được phục vụ từ 7 giờ 30 sáng đến 14 giờ chiều, còn số thứ tự từ 501 đến 1.000 được phục vụ từ 14 giờ chiều đến 22 giờ đêm.

Hành khách ngồi chờ mua vé tàu Tết theo số thứ tự tại ga Sài Gòn sáng 1-10-2016. Ảnh: Cao Thăng

Ga Sài Gòn phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, Ngân hàng VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty giải pháp công nghệ FPT – Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách cho biết, chỉ trong 7 phút đầu mở bán đã có 10.000 lượt người đặt mua vé tàu Tết trên www.dsvn.vn. Cao điểm nhất có 7.000 người truy cập cùng lúc. Hệ thống diễn ra bình thường, không có trục trặc.

Đại diện FPT – đơn vị cung cấp hệ thống bán vé điện tử cho ngành đường sắt khuyến cáo khách hàng khi chọn thanh toán trả sau cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “ĐẶT MUA VÉ THÀNH CÔNG” có hiển thị kèm thông tin chi tiết về mã đặt chỗ, mã thanh toán và thông tin hành khách đi tàu. Khách hàng sử dụng mã thanh toán để thực hiện thanh toán tại các cửa vé của ga, hoặc tại các chi nhánh Ngân hàng VIB, các bưu cục của VNPost.

Hành khách nhắn tin mua vé tàu Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Cao Thăng

Đối với khách hàng chọn thanh toán trực tuyến, khách hàng cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “GIAO DỊCH THÀNH CÔNG” với các thông tin mua vé đi kèm bao gồm mã đặt chỗ, chi tiết vé, thông tin người mua và trạng thái thanh toán đã thành công. Trong trường hợp đã đặt vé thành công nhưng bị trục trặc về internet và không thể thanh toán được online, khách hàng nên nhanh chóng lựa chọn sang hình thức trả sau (qua các chi nhánh Ngân hàng VIB, bưu cục của VNPOST, hoặc tại ga). Những vé hết thời hạn tạm giữ hoặc có người trả lại sẽ được liên tục cập nhật lại trên hệ thống. Do đó, những khách hàng chưa mua được vé tiếp tục theo dõi kho vé trên webiste để đặt vé.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, năm trước có nhiều hành khách không được lên tàu do mua vé thông qua “cò” kèm theo chứng minh nhân dân giả để lên tàu. Những hành khách sử dụng giấy tờ giả bị phát hiện đều được công an lấy lời khai. Ông Văn lưu ý, khách đi tàu phải có thẻ lên tàu hợp lệ và có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu. Ông Văn khuyến cáo hành khách không mua vé thông qua “cò” và các đại lý trá hình để tránh tình trạng mất tiền mà không được lên tàu.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục