Đoàn Luật sư TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu

Ngày 22-10, Đoàn Luật sư TPHCM đã tổ chức Đại hội đại biểu bất thường và Hội nghị thường niên năm 2016.
Đoàn Luật sư TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu

(SGGPO).- Ngày 22-10, Đoàn Luật sư TPHCM đã tổ chức Đại hội đại biểu bất thường và Hội nghị thường niên năm 2016.

Đoàn Luật sư TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu ảnh 1

Quang cảnh đại hội

 Đoàn Luật sư TPHCM hiện có 4.385 luật sư, chiếm số lượng luật sư đông nhất trong cả nước. Trong năm 2015, các luật sư của Đoàn Luật sư TPHCM tham gia tố tụng 1.285 vụ án hình sự (trong đó 856 vụ do khách hàng yêu cầu và 429 vụ do chỉ định). Nhiều vụ ngay từ giai đoạn điều tra, các luật sư đã tham dự việc hỏi cung, tiếp xúc, thăm gặp người bị tạm giữ, bị can, góp phần vào việc làm sáng tỏ sự thật của vụ án. Các luật sư cũng nghiên cứu kỹ hồ sơ, nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa. Bên cạnh đó, các luật sư cũng tham gia tố tụng 3.926 vụ án phi hình sự; tư vấn pháp luật 160.983 lượt cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

 Trong công tác xem xét, giải quyết kỷ luật, năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 Đoàn Luật sư TPHCM đã xóa tên thành viên đối với 6 luật sư, tạm đình chỉ tư cách thành viên 3 luật sư, cảnh cáo 4 luật sư, khiển trách 1 luật sư. Phần lớn các trường hợp đưa ra xem xét kỷ luật đều xuất phát từ đơn khiếu nại, tố cáo của khách hàng thông qua các hợp đồng dịch vụ pháp lý.

 Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả hoạt động của Đoàn Luật sư TPHCM trong thời gian qua, tạo lập niềm tin của chính đội ngũ luật sư, tạo lập sự tin cậy của Đảng, chính quyền thành phố và niềm tin của nhân dân vào Đoàn Luật sư TPHCM. Chất lượng đội ngũ luật sư TPHCM cũng luôn được khẳng định thông qua việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho cá nhân, công dân và các tổ chức kinh tế xã hội, thông qua các vụ án lớn luật sư tham gia. 

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục