200 triệu đồng bảo trợ tài năng trẻ TPHCM

Tối 22-10, Hội đồng Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TPHCM đã lựa chọn trao bảo trợ cho 10 tài năng trẻ đạt nhiều thành tích xuất sắc nhất ở các lĩnh vực học tập - nghiên cứu khoa học (5 tài năng trẻ), văn hóa nghệ thuật (3 tài năng trẻ), thể dục thể thao (2 tài năng trẻ) với tổng số tiền là 200 triệu đồng.
200 triệu đồng bảo trợ tài năng trẻ TPHCM

(SGGPO).- Tối 22-10, Hội đồng Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TPHCM đã lựa chọn trao bảo trợ cho 10 tài năng trẻ đạt nhiều thành tích xuất sắc nhất ở các lĩnh vực học tập - nghiên cứu khoa học (5 tài năng trẻ), văn hóa nghệ thuật (3 tài năng trẻ), thể dục thể thao (2 tài năng trẻ) với tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ các tài năng trẻ trang trải chi phí học tập, nghiên cứu, tập luyện, thi đấu ở nước ngoài.

Các tài năng trẻ được tuyên dương và trao bảo trợ

Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TPHCM là quỹ do lãnh đạo của các đơn vị như: Thành Đoàn TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Thông tin Truyền Thông, Sở Tài chính, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM… thành lập; với mục đích bảo trợ theo phương thức tài trợ tùy nhu cầu của tài năng trẻ nhằm tạo điều kiện để tài năng trẻ tham gia thi đấu, nâng cấp, khẳng định đẳng cấp.

Ngoài ra, quỹ cũng tổ chức khen thưởng đột xuất các tài năng trẻ thi đấu, thi năng khiếu đoạt huy chương cấp khu vực và thế giới. Kinh phí tài trợ cho từng tài năng trẻ tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân và được thẩm định bởi hội đồng quản trị.

Để có danh hiệu và được trao bảo trợ Tài năng trẻ TPHCM năm 2016, các tài năng trẻ đã phải ngày đêm miệt mài nghiên cứu, tập luyện để chinh phục bản thân, niềm đam mê của mình và giành được các thành tích đặc biệt xuất sắc.

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TPHCM đã phát huy vai trò hỗ trợ cho một bộ phận tài năng trẻ của thành phố từng bước trưởng thành phát huy khả năng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục