Trong một tháng, 7 đăng kiểm viên bị đình chỉ

Theo tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), trong tháng 11, các tổ kiểm tra chuyên ngành về công tác kiểm định xe cơ giới đang lưu hành của Cục đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 10 trung tâm đăng kiểm. Qua đó, Cục ĐKVN phát hiện vi phạm, xử lý đình chỉ chức danh đăng kiểm viên một tháng đối với 6 trong số 7 đăng kiểm viên có vi phạm.

(SGGPO).- Theo tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), trong tháng 11, các tổ kiểm tra chuyên ngành về công tác kiểm định xe cơ giới đang lưu hành của Cục đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 10 trung tâm đăng kiểm. Qua đó, Cục ĐKVN phát hiện vi phạm, xử lý đình chỉ chức danh đăng kiểm viên một tháng đối với 6 trong số 7 đăng kiểm viên có vi phạm.

Các tổ kiểm tra chuyên ngành đã hậu kiểm chất lượng ngẫu nhiên một số phương tiện vừa được đơn vị kết thúc kiểm định và phát hiện chất lượng thực tế của phương tiện không đúng với kết quả kiểm định của trung tâm đăng kiểm.

Các đăng kiểm viên cố tình làm sai lệch kết quả kiểm định đã bị xử lý bao gồm: Nguyễn Ngọc Quang (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 36-02S, Thanh Hóa); Nguyễn Thanh Hải, Trần Đức Duy, Nguyễn Thanh Tâm và Lê Khánh Phương (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04D, Đồng Nai); Lương Xuân Trường (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 14-01D, Quảng Ninh); một trường hợp tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 37-01S, Nghệ An, đang xem xét xử lý kỷ luật.

Cũng theo Cục ĐKVN, từ đầu năm đến nay đã có gần 50 đăng kiểm viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm trong công tác chuyên môn, làm sai lệch kết quả kiểm định phương tiện. Cục ĐKVN cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm nhằm nâng cao chất lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn do chất lượng phương tiện.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục