Không bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang vật liệu nhựa

BÍCH QUYÊN
Không bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang vật liệu nhựa

(SGGPO).- Ngày 1-12, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ.

Người dân đến làm thủ tục đổi GPLX tại TPHCM

Theo đó, GPLX còn thời hạn thì không bắt buộc phải đổi sang thẻ nhựa (PET).

Cụ thể, tại Điều 46 của Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định, lộ trình chuyển đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET nêu rõ, GPLX ô tô và giấy phép lái xe hạng A4 có thời hạn bằng giấy bìa được chuyển đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET khi hết hạn theo quy định.

GPLX các hạng A1, A2, A3 không thời hạn bằng giấy bìa được tiếp tục chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET đến ngày 31-12-2020.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2017.

Trước đó, Cục Kiểm tra quy phạm văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp đã có ý kiến cho rằng Thông tư 58 của Bộ GTVT buộc người dân phải chuyển đổi GPLX vật liệu giấy sang vật liệt PET không đủ cơ sở pháp lý. Trong đó, Điều 57 của Thông tư 58 quy định GPLX bằng giấy bìa bắt buộc phải được chuyển đổi sang GPLX mới bằng vật liệu PET với lộ trình GPLX ô tô và hạng A4 trước ngày 31-12-2016; GPLX không thời hạn các hạng A1, A2, A3 trước ngày 31-12-2020. Sau 6 tháng, nếu người có GPLX bằng giấy bìa không chuyển đổi sẽ phải sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại.


        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục