Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam không chấp thuận nhập khẩu toa xe cũ

Chiều 4-2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã họp Hội đồng thành viên để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc nghiên cứu, khảo sát, đầu tư mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

(SGGP).- Chiều 4-2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã họp Hội đồng thành viên để làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc nghiên cứu, khảo sát, đầu tư mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Theo đó, Tổng Công ty ĐSVN đã quyết định cách chức Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp và điều động, bố trí làm Phó Trưởng ban Ban Vận tải Tổng Công ty ĐSVN, đồng thời hủy bỏ toàn bộ hoạt động mua toa xe cũ của Trung Quốc...

Tại cuộc họp, Tổng Công ty ĐSVN khẳng định không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng. Văn bản số 1442/ĐS-VTĐM ngày 3-6-2015 đơn thuần là văn bản hành chính nhằm trao đổi thông tin giữa Tổng Công ty ĐSVN với Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc chứ không phải văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định pháp luật về đầu tư.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục