Tiễn gần 3.000 công nhân về quê với tấm vé nghĩa tình

Tiễn gần 3.000 công nhân về quê với tấm vé nghĩa tình

SGGP).- Ngày 4-2, tại Khu Công nghệ cao (quận 9, TPHCM), các đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tiễn 2.572 công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) trên địa bàn TP về quê đón Tết Bính Thân cùng gia đình. 60 chuyến xe đã đưa công nhân có quê tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê. Đây là ngày thứ 3 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do LĐLĐTP và Công đoàn các KCX-KCN TP tổ chức đưa những công nhân có thành tích lao động xuất sắc, nhiều năm chưa về quê đón tết cùng gia đình do điều kiện kinh tế khó khăn. Mỗi công nhân về quê còn được nhận món quà do công đoàn các KCX-KCN gửi tặng.

Cùng ngày, chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” cũng đã tiễn gần 400 công nhân lao động về đón tết cùng gia đình. Đây là những công nhân đang làm việc tại các KCX-KCN trên địa bàn TP; đảng viên là công nhân; đoàn viên ưu tú hoàn cảnh khó khăn có quê từ Phú Yên đến Thanh Hóa. Công nhân đi trên các chuyến xe ngoài việc được miễn giá vé còn được ăn uống miễn phí và nhận một phần quà là thùng bia 333.

Công đoàn và đoàn Thanh niên Tổng công ty Liksin cũng đã tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân” cho 66 công nhân về các tỉnh từ Phú Yên đến Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Tổng Công ty Liksin thực hiện “Chuyến xe mùa xuân” hỗ trợ kinh phí 100% cho công nhân về quê đón tết. Dịp này, ban tổ chức cũng tặng 40 phần quà, trị giá 200.000 đồng/phần cho công nhân.

° Ngày 4-2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức lễ xuất quân chương trình “Đại gia đình” cảm ơn người phụ nữ của năm, tặng hơn 1.600 suất quà và vé xe đưa nữ công nhân về quê đón Tết Bính Thân 2016 (ảnh).

Tại lễ xuất quân, Ban Tổ chức đã trao vé, tặng quà và tiễn các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh về sum họp gia đình đón Tết Bính Thân 2016. Cũng dịp này, tại TPHCM, Bình Dương và Hưng Yên cũng diễn ra các hoạt động tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân về quê ăn tết. Tổng số tiền vé và quà của chương trình trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đây chính là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông 2015”, “Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

THÁI PHƯƠNG - NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục