Tết ấm áp cho người nước ngoài làm việc tại Vũng Áng

Tối 9-2 (tức mùng 2 Tết Bính Thân), UBND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình giao lưu “Tết tình người xa quê năm 2016” cho trên 300 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, công nhân người nước ngoài tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.

(SGGP).- Tối 9-2 (tức mùng 2 Tết Bính Thân), UBND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình giao lưu “Tết tình người xa quê năm 2016” cho trên 300 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, công nhân người nước ngoài tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng.

Đến nay, tại KKT Vũng Áng đã có 36 doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư, hợp tác kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn như: Công ty FHS (thuộc Tập đoàn Formosa Đài Loan, giai đoạn 1 đã đầu tư trên 10 tỷ USD), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng hạ tầng Phú Vinh (Đài Loan), Công ty Polaris, Công ty Sam Sung…

Các dự án đã thu hút, tạo việc làm cho trên 22.000 lao động, trong đó con em Hà Tĩnh chiếm hơn 10.000 người. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, “Tết tình người xa quê năm 2016” góp phần vơi đi nỗi nhớ nhà cho trên 300 cán bộ, chuyên gia, kỹ sư và công nhân người nước ngoài ở lại làm việc, đón tết trên các nhà máy, công trường ở KKT Vũng Áng. Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh gặp gỡ, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.


DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục