Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan

Tối 12-2 (mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính thân 2016 đã chính thức khép lại, kết thúc 8 ngày phục vụ khách tham quan.

(SGGP).- Tối 12-2 (mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính thân 2016 đã chính thức khép lại, kết thúc 8 ngày phục vụ khách tham quan.

Theo thống kê của ban tổ chức, ước tính đường hoa năm nay đã đón hơn 1 triệu lượt khách. Ban tổ chức đánh giá đây là một năm có thời gian nghỉ tết dài nên đường hoa đã được tăng thời gian hoạt động thêm 1 ngày, tạo điều kiện cho những người đi du lịch có thể tham quan khi trở về TP nghỉ ngơi. Khác với mọi năm ngày cuối thường vắng khách, năm nay, ngày cuối của đường hoa lượng khách còn đông hơn so với một số ngày trước đó. Năm nay cũng là năm lần đầu tiên đường hoa gắn kết với phố đi bộ nên gặp nhiều thử thách về việc xây dựng tiểu cảnh, bố trí hoa, giao thông…

Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì việc gắn kết này đã có hiệu quả tích cực, nhiều khách tham quan đánh giá đường hoa năm nay thông thoáng hơn, việc di chuyển thuận lợi dễ dàng hơn so với mọi năm. Thời tiết năm nay cũng được đánh giá là phức tạp khi sáng và tối lạnh trong khi trưa lại khá nóng, chính vì thế các nghệ nhân đã phải trực liên tục để đảm bảo chất lượng hoa được duy trì trong suốt thời gian đường hoa mở cửa.

Đường sách Tết Bính Thân 2016 cũng đã kết thúc hoạt động vào ngày 12-2. Theo ban tổ chức, sau 8 ngày hoạt động đã có hơn 50.000 bản sách được bán ra với tổng doanh thu đạt 3,846 tỷ đồng. Tuy lượng sách cũng như doanh thu không bằng năm 2015 nhưng đây vẫn là một con số khá bất ngờ vì Đường sách tết năm nay san sẻ lượng bạn đọc với Đường sách TPHCM (Đường sách Nguyễn Văn Bình).

Điều đáng ghi nhận là các đầu sách bán chạy nhất đa số đều là sách về biển đảo, chủ quyền dân tộc…, ngoài ra còn có các đầu sách bán chạy khác như cuốn truyện dành cho tuổi mới lớn như: Thỏ 7 màu của tác giả Huỳnh Thái Ngọc; Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh; Sẽ có cách, đừng lo của Tuệ Nghi…

TƯỜNG VY

Tin cùng chuyên mục