Nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh xin lỗi chủ quán Xin Chào

>> Điều động Thượng tá Lê Văn Hải, Phó Trưởng Công an quận 8 làm Phó Trưởng Công an huyện Bình Chánh

(SGGP).- Sau khi bị Công an TPHCM ra quyết định tạm đình chỉ công tác do ký quyết định khởi tố chủ quán Xin Chào (huyện Bình Chánh) phạm tội “Kinh doanh trái phép” sai quy định, ngày 26-4, tiếp xúc với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Quý - nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán Xin Chào).

Đại tá Nguyễn Văn Quý bày tỏ mong muốn được ông Tấn tha thứ cho mình và những cán bộ cấp dưới đã trực tiếp và góp phần khởi tố, truy tố oan cho ông Tấn. Đại tá Nguyễn Văn Quý cũng cho rằng, để dẫn đến vụ việc này là do bản thân ông và cấp dưới đã có những sai sót trong nhận thức pháp luật, đánh giá sai căn cứ, nóng vội, máy móc, cứng nhắc trong cách hiểu và áp dụng pháp luật; hoàn toàn không có động cơ cá nhân, tư thù với ông Tấn và chủ đất, hay có tiêu cực nào khác.

Chiều 26-4, ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh, cho biết, Huyện ủy huyện Bình Chánh sẽ tổ chức họp kiểm điểm, lấy ý kiến để có hình thức xử lý về mặt Đảng đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý sau khi Công an TPHCM có kết luận điều tra những sai phạm. Ông Phụng cho biết thêm, sau hai vụ việc chủ quán Xin Chào bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố phạm tội “Kinh doanh trái phép” và ông Nguyễn Văn Bỉ (ngụ huyện Bình Chánh dựng chòi chăn nuôi vịt) bị truy tố, lãnh đạo huyện Bình Chánh đã rút kinh nghiệm đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của huyện trong việc tiếp dân, giải quyết - xử lý các thủ tục hành chính đối với dân.

Ngoài ra, Huyện ủy huyện Bình Chánh cũng chỉ đạo UBND huyện rà soát, nắm tình hình lại tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn, khi phát hiện vi phạm cương quyết xử lý nghiêm.

Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND huyện Bình Chánh, cho biết, chiều 26-4, UBND huyện đã ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý thích hợp đối với hai cán bộ là Trần Thị Ngọc Vân (Phòng Y tế) và Trần Văn Mẫn (cán bộ Phòng Tiếp dân) có nhiều vi phạm trong quá trình tiếp nhận, xử lý các thủ tục cấp phép đối với chủ quán Xin Chào. Cụ thể hình thức xử lý đối với hai cán bộ này sẽ được huyện thông tin công khai vào đầu tuần tới.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục