Người dân rồng rắn đi chơi lễ 30-4

Chiều 30-4, lượng khách đổ về các khu vui chơi, trung tâm mua sắm… trên địa bàn TPHCM vẫn ngày một đông. Các bến xe, bến phà luôn trong tình trạng đông nghẹt khách.
Người dân rồng rắn đi chơi lễ 30-4

(SGGPO). – Chiều 30-4, lượng khách đổ về các khu vui chơi, trung tâm mua sắm… trên địa bàn TPHCM vẫn ngày một đông. Các bến xe, bến phà luôn trong tình trạng đông nghẹt khách.

Theo ghi nhận của PV SGGP, dịch vụ gọi taxi qua tổng đài luôn báo bận, vì số lượng cuộc gọi quá nhiều. Thậm chí, có người phải chờ từ nửa tiếng đến gần một tiếng đồng hồ nhưng vẫn không gọi được xe. Anh Hoàng Văn Năm (ngụ tại đường Dương Thị Mười, quận 12), bức xúc: “Tôi gọi taxi lúc hơn 9 giờ cho tổng đài Mai Linh. Đợi 30 phút nhưng không thấy xe tới, sau đó tôi chuyển sang gọi Vinasun, nhưng vẫn không được. Mất gần 1 giờ loay hoay gọi taxi đi chơi bất thành, tôi đành ra đường vẫy đại một chiếc xe taxi trống để đưa gia đình vào trung tâm TPHCM mua sắm, vui chơi”.

Không riêng trường hợp anh Năm, nhiều người khác cũng cho biết rất khó gọi taxi trong ngày lễ 30-4. Theo các tài xế taxi, do lễ người dân có nhu cầu đi chơi tăng mạnh nên bị nghẽn mạng. Số lượng xe taxi không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con.

Hành khách xếp hàng chờ mua vé tại bến xe Miền Tây chiều 30-4. Ảnh: QUANG KHOA

Bên cạnh đó, người dân đổ về các bến phà, bến xe (Bến xe miền Đông, miền Tây) để về quê nghỉ lễ trong ngày 30-4 cũng tăng mạnh. Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên Xung phong (đơn vị quản lý hai bến phà Bình Khánh và Cát Lái) khẳng định, mặc dù số lượng người dân đổ về quê, đi du lịch qua phà tăng đột biến, nhưng không lo sợ tình trạng thiếu phà. Bởi trước đó, xí nghiệp đã có phương án ứng phó, bằng cách tăng cường 240 chuyến đôi/ngày tại bến phà Bình Khánh và 260 chuyến đôi/ngày tại phà Cát Lái; đồng thời tăng gấp đôi quân số phục vụ, đảm bảo nhu cầu đi lại, an toàn cho bà con.

Ngoài ra, hàng loạt các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, siêu thị lớn trên địa bàn quận 12, Gò Vấp, Tân Phú… (như Công viên Văn hóa Đầm Sen, Aeon Mall, Big C, Co.opMart…) cũng trong tình trạng đông nghẹt khách hàng.  Người dân chủ yếu đi tham quan, vui chơi, ăn uống là chính.

Theo đại diện một số khu vui chơi, thì ngày nghỉ lễ rơi vào cuối tuần nên người dân đổ về rất đông, dẫn đến tình trạng chen lấn mua hàng, vất vả tìm chỗ ngồi ăn uống… Cực nhất là các gia đình có con nhỏ. Cảnh các ông bố, bà mẹ chen chúc ẵm bồng con đi chơi lễ trong dòng người hối hả diễn ra khá phổ biến.

Chị Hoàng Thị Mây (ngụ tại Quang Trung, quận Gò Vấp), mua sắm tại Big C Gò Vấp nói: “Mấy ngày nay nắng nóng quá, nên lễ này tôi tranh thủ đưa gia đình đi mua sắm, ăn uống. Không ngờ, các trung tâm mua sắm phần lớn đều kẹt cứng”.

Nhiều người vất vả xếp hàng, chờ đợi tìm chỗ ngồi ăn uống trưa ngày 30-4. Ảnh: Thi Hồng

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục