Danh sách 69 địa chỉ bán thực phẩm sạch trên cả nước

Sáng nay 5-5 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tổ chức họp báo công bố chương trình “Địa chỉ xanh - nông sản sạch”.

(SGGPO).- Sáng nay 5-5 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tổ chức họp báo công bố chương trình “Địa chỉ xanh - nông sản sạch”.

Theo đó, bước đầu Bộ NN-PTNT và hệ thống quản lý, kiểm tra giám sát sản xuất nông sản, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm đã công bố 69 địa chỉ (cửa hàng thực phẩm, cơ sở thu mua chế biến, giết mổ) đạt tiêu chuẩn nông - lâm - thủy sản sạch và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát từ cuối năm 2015.

69 địa chỉ được phân bố đều khắp tại hầu hết các tỉnh và thành phố trong cả nước, bao gồm nhiều loại thực phẩm từ rau xanh, thịt cá, gạo, giò chả, thủy sản tươi sống…

>> Danh sách 69 cơ sở thực phẩm an toàn

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám và ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản chủ trì cuộc họp báo, điều kiện để các cơ sở nêu trong danh sách được công nhận an toàn thực phẩm và được công bố công khai rộng rãi tới người tiêu dùng là có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có giấy phép hoặc chứng nhận an toàn; nằm trong chuỗi sản xuất, cung ứng an toàn, đạt chuẩn VietGAP.

Đây là chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản tới người tiêu dùng trong cả nước để người tiêu dùng có thể yên tâm, tin tưởng lựa chọn được thực phẩm sạch; đồng thời khích lệ các hộ nông dân và doanh nghiệp tích cực sản xuất thực phẩm an toàn.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục