Tổng thống Obama thưởng thức bún chả Hà Nội

MINH GIANG - TRẦN LƯU
Tổng thống Obama thưởng thức bún chả Hà Nội
(SGGPO). - Khoảng 19 giờ 55 phút tối 23-5, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và các thành viên trong đoàn đã có mặt tại quán bún chả Hương Liên tại số 24 Lê Văn Hưu (Hà Nội) để thưởng thức món đặc sản nổi tiếng Hà thành. Phóng viên SGGP Online là một trong số ít nhà báo có mặt tại quán.  

Tổng thống Obama chào hỏi người dân trong quán bún chả  Ảnh: TRẦN LƯU

Bước vào quán, Tổng thống Obama tươi cười chào hỏi mọi người. Dừng ở cửa quán, ông Obama ân cần hỏi tên một cháu bé là thực khách của quán rồi bắt tay, chào hỏi những thực khách đang có mặt tại quán. Sau đó, Tổng thống Obama và các thành viên trong đoàn dời lên khu vực được bố trí riêng trên tầng 2 để dùng bữa tối. Tại khu vực này, một số người dân ở phố Lê Văn Hưu cũng được mời dùng bữa tối cùng Tổng thống Obama.

Tổng thống Obama chào mọi người trong quán trước khi ra về

Trao đổi với phóng viên SGGP Online, ông Nguyễn Mộng Hùng, chủ quán coffe tại số 26 Lê Văn Hưu, một trong những người dân được mời dùng bữa tại khu vực dành riêng cho Tổng thống Obama cho biết, ông Obama tỏ ra khá vui vẻ trong bữa ăn. “Tổng thống Obama luôn miệng khen món bún chả rất ngon” - ông Hùng cho biết. Sau khoảng một giờ đồng hồ dùng bữa, tới 20 giờ 55 phút Tổng thống Obama xuống tầng 1 để ra về.

Có mặt tại quán, phóng viên SGGP Online chứng kiến Tổng thống Obama dừng lại chụp ảnh với chủ quán bún chả Hương Liên. Trước khi rời quán, Tổng thống Obama cảm ơn chủ quán đã làm ra món ăn đặc biệt là bún chả. “Món ăn của quán bà rất ngon, là số một! Cảm ơn bà rất nhiều” - Tổng thống Obama tươi cười nói. Ra khỏi quán, Tổng thống Obama còn tới bắt tay, chào hỏi nhiều người dân đang đứng bên ngoài trước khi lên xe rời đi.

MINH GIANG - TRẦN LƯU

Tin cùng chuyên mục