Vẫn đang tích cực tìm kiếm máy bay CASA-212 bị nạn

Vẫn đang tích cực tìm kiếm máy bay CASA-212 bị nạn

>> Sóng to gây khó khăn cho việc tìm kiếm máy bay CASA-212 và tổ bay

(SGGPO).- Trao đổi với phóng viên SGGP qua điện thoại lúc 17 giờ 30 ngày 22-6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định, vẫn chưa tìm được máy bay CASA-212 bị nạn cũng như các vật thể nghi ngờ là xác máy bay hoặc hộp đen máy bay, nên công tác trục vớt chưa thể tiến hành như một số thông tin báo chí đã đưa ra trong ngày 22-6.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết, từ chiều 21-6 đến nay, tình hình thời tiết trên biển ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ đã tốt hơn, tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm. Vì vậy, công tác tìm kiếm máy bay CASA-212 bị nạn và đội bay đã được Bộ Quốc phòng chỉ đạo thực hiện tích cực với tất cả các lực lượng, phương tiện dò tìm hiện đại nhất đang có. Nhằm chuẩn bị cho công tác trục vớt ngay khi phát hiện ra máy bay bị nạn và các vật thể liên quan, đội ngũ thợ lặn chuyện nghiệp và các máy móc, robot đã sẵn sàng trên vùng biển đang tìm kiếm. Công tác trục với sẽ được tiến hành ngay khi xác định được xác máy bay bị nạn và các vật thể liên quan.

Trong những ngày qua, mọi lực lượng của Bộ Quốc phòng, các cơ quan đơn vị liên quan đã nỗ lực hết mình, khẩn trương thực hiện mọi công tác để sớm có những thông tin kết quả tìm kiếm tới người dân cả nước, đặc biệt tới gia đình thân nhân 9 quân nhân hiện vẫn đang mất tích.

Cảnh trục vớt mảnh vỡ máy bay CASA-212. Ảnh: canhsatbien.vn 

Trong cuộc họp cuối giờ chiều 21-6 tại Cục Hàng không Việt Nam, đại diện đơn vị sản xuất máy bay CASA-212 (thuộc tập đoàn Airbus) cho biết sẽ phối hợp, giúp đỡ trong việc giải mã hộp đen, tìm nguyên nhân tai nạn. Thiết bị dò tìm hộp đen và chuyên gia kỹ thuật hiện đã được huy động ra thực địa.

Sau khi tìm thấy hộp đen, cộng với các mảnh vỡ, Airbus sẽ xử lý các dữ liệu, dựng lại sự cố, dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Tập đoàn Airbus cho biết sẽ trao đổi một cách chi tiết về các thông số kỹ thuật máy bay CASA-212, hỗ trợ về nhân sự, phương tiện kỹ thuật, kinh phí. Việc chia sẻ thông tin với phía Việt Nam sẽ được hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục