Thu hồi hàng loạt “sao” khách sạn

Nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, ngày 22-6, Tổng cục Du lịch cho biết vừa thu hồi hàng loạt quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao và 4 sao tại Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế và Khánh Hòa.

(SGGP). - Nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú, ngày 22-6, Tổng cục Du lịch cho biết vừa thu hồi hàng loạt quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao và 4 sao tại Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế và Khánh Hòa.

Theo đó, đã thu hồi quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 4 sao đối với 3 khách sạn (KS) tại TP Hạ Long là Pearl Hạ Long, Asean Hạ Long và Starcity Hạ Long Bay; thu hồi quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 3 sao đối với KS Festival Huế (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và quyết định công nhận cơ sở lưu trú đạt hạng 4 sao đối với KS Ánh Sáng (The Light - tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp “sao” nhưng vệ sinh không bảo đảm, nhân viên thiếu tính chuyên nghiệp... không tương xứng với số “sao” đã được xếp hạng.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng, kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay và tiếp tục rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn để ổn định hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục