Khiển trách Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM

Khiển trách Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM

Vụ cán bộ dùng xe công đi ăn tiệc vào giờ hành chính

(SGGP).- Ngày 24-6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm có báo cáo kèm toàn bộ hồ sơ gửi Thường trực Thành ủy TPHCM về việc xử lý kỷ luật ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM trong vụ cán bộ dùng xe công đi ăn tiệc trong giờ hành chính, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Xe công đậu dọc tuyến đường trước nhà ông Tấn. Ảnh: VNN

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã họp ngày 23-6 và thống nhất thi hành kỷ luật đối với ông Lê Minh Tấn bằng hình thức khiển trách. Báo cáo do đồng chí Lê Thanh Liêm ký đã nhận định “hành vi sai phạm của ông Lê Minh Tấn đã thiếu gương mẫu, chưa quán triệt cho thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc riêng; gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của người đứng đầu cơ quan”.

Trước đó, từ 15 giờ ngày 10-6, lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM, đóng trên địa bàn TPHCM, Bình Dương, Bình Phước đã đi ô tô biển số xanh đến nhà ông Lê Minh Tấn ở huyện Củ Chi, TPHCM để ăn tiệc. Cao điểm, tập trung hơn 50 ô tô các loại, hầu hết là ô tô mang biển số xanh, đậu trước nhà ông Tấn. Sự việc gây bức xúc trong dư luận và ngay trong ngày 11-6, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, giao Chánh Thanh tra TP khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục