Là đàn ông

THIỆN SƠN
Là đàn ông

Buổi trưa nắng như thiêu như đốt, cực chẳng đã tôi mới phải ra đường đi ăn trưa cùng bạn. Ngay ngã tư đông nghẹt người và xe, hóa ra có trận… đánh ghen, anh chồng chắc là dân mua bán, đi xe gắn máy chở cô nhân tình, bị vợ đi bộ lơn tơn bắt gặp. Thế là lời qua tiếng lại, hai người phụ nữ sau màn đấu khẩu lao vào đấu… võ. Anh chồng chỉ đứng nhìn, chẳng bênh ai. Họ tát qua, tát lại, cào cấu, rồi xé áo lẫn nhau. Người ngoài đứng xem đông nghịt, chẳng ai can gián. Nhiều người còn giơ máy điện thoại quay lại. Xe kẹt, còi xe bóp inh ỏi nhưng chẳng ai đoái hoài.

Quang cảnh đánh ghen đang trở nên quyết liệt, tôi liền lách dòng người vào can ngăn hai phụ nữ. Cô nhân tình xem ra mạnh bạo hơn người vợ, liền bị tôi đẩy và kéo ra xa. Cô vợ thở hổn hển thua về sức nhưng vẫn không ngớt miệng chửi. Dù chẳng phải công an, nhưng tôi vừa đẩy vừa la lớn dọa cô nhân tình: “Có muốn lên đồn không? Vừa đánh người vừa gây rối kẹt xe thấy không?”. Cô ta lắp bắp nói gì chẳng rõ. Khi đã tách được hai phụ nữ, tôi quay ra nói với anh chồng: “Còn chờ gì nữa, chở vợ về đi”. Anh chồng líu ra líu ríu, đẩy xe. Cô vợ thót lên xe còn quay lại mắng xa xả cô nhân tình của chồng. Cô nhân tình cũng sửa sang quần áo rồi bỏ đi.

Vụ đánh ghen ở Big C Hà Đông. Ảnh: Internet

Người bạn đi cùng hỏi: Anh không sợ họ tạt a xít nhau, mình bị dính à?

- Tôi đã quan sát kỹ rồi, họ đánh tay không, nếu có dao, kéo, a xít… thì tính khác. Mới đây, xem cảnh đánh ghen ở siêu thị Big C Hà Nội cứ tức anh ách vì thấy xung quanh có nhiều đàn ông khỏe mạnh nhưng bàng quang, chỉ đứng nhìn cho vui. Chuyện gia đình để họ về nhà tính nhưng ở chốn công cộng, trước mắt đàn ông mạnh mẽ vẫn khoanh tay đứng nhìn, lạ thật!

Can được thì xắn tay áo vào làm ngay. Còn nếu một mình nhắm can không được, thì gọi những người xung quanh hỗ trợ. Người tốt vẫn còn nhiều, miễn có người đi đầu kêu lên hô hào là họ giúp ngay thôi. Tệ nhất cũng phải biết gọi điện thoại hoặc báo cho cảnh sát gần đó đến giải quyết. Đừng dửng dưng, sống theo kiểu… mackeno. Đàn ông một tý đi chứ!

THIỆN SƠN

Tin cùng chuyên mục