Tổng cục ĐBVN phản hồi vụ Thanh tra đường bộ truy hỏi người dân tự ý vá đường

Ngày 21-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có phản hồi về thông tin người dân tự sửa đường quốc lộ 70 đoạn Km23-Km24 qua địa bàn tỉnh Lào Cai bị Thanh tra đường bộ đến truy hỏi.

(SGGPO).-  Ngày 21-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có phản hồi về thông tin người dân tự sửa đường quốc lộ 70 đoạn Km23-Km24 qua địa bàn tỉnh Lào Cai bị Thanh tra đường bộ đến truy hỏi.

Chiều ngày 18-7, ông Hoàng Văn Thỏa nguyên là công nhân Công ty cổ phần QLĐB 242 sau khi đổ mái nhà thừa bê tông đã ra vá ổ gà rộng 1 m x 1 m tại Km 173+900. Một người dân trong khu vực đã ghi hình và đưa lên facebook. Sáng 19-7, đại diện Chi cục QLĐB I.3 gồm bà Nguyễn Thị Thu Phương, Đội trưởng Đội quản lý đường bộ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chi cục phó, kiêm công chức thanh tra và ông Nguyễn Phú Huy công chức thanh tra đã đến làm việc với người đã mang bê tông ra vá đường và người đưa ảnh lên facebook. 

Qua những xác minh ban đầu về vụ việc, Tổng cục ĐBVN nhận định, cán bộ Chi cục QLĐB I.3 đã có tác phong, lời nói chưa phù hợp, có biểu hiện thiếu tôn trọng dân, chưa thực hiện được nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt chính sách pháp luật về đường bộ, kể cả giải thích tuyên truyền trường hợp phát hiện hư hỏng trên đường cần thông báo cho cơ quan quản lý đường bộ, chính quyền hoặc Cảnh sát giao thông để có biện pháp xử lý, thay cho việc tự sửa chữa vì có thể nguy hiểm cho bản thân người sửa và người tham gia giao thông, chưa phù hợp với Luật Giao thông đường bộ. 

Tổng cục ĐBVN cũng thừa nhận công tác quản lý tuyến đường còn hạn chế, chậm phát hiện các hư hỏng và chưa quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu quản lý bảo dưỡng tuyến đường sửa chữa ổ gà.
 
Tổng cục ĐBVN đã có văn bản yêu cầu Cục QLĐB I kiểm tra, báo cáo và có biện pháp xử lý tổ chức, cá nhân có vi phạm trong thi hành công vụ, đồng thời có biện pháp xử lý nhà thầu chậm trễ trong quản lý bảo dưỡng đường bộ. 


        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục