Đồng chí Tất Thành Cang thăm gia đình chính sách

Sáng ngày 23-7, đồng chí Trần Kim Yến
Đồng chí Tất Thành Cang thăm gia đình chính sách

(SGGPO).- Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2016), sáng 23-7 đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại quận 10.

Đồng chí Tất Thành Cang thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sáng. Ảnh: Việt Dũng

Đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cúc (71 tuổi, ngụ phường 8 quận 10, có một con độc nhất là liệt sĩ) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng (79 tuổi, ngụ phường 11 quận 10, có chồng và con gái là liệt sĩ), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang ân cần thăm hỏi các mẹ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe để làm gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo; đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các Mẹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Tất Thành Cang thăm hỏi anh thương binh Huỳnh Minh Hùng. Ảnh: Việt Dũng

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm thương binh hạng 1/4 Huỳnh Minh Hùng, ngụ phường 12 quận 10. Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang thăm hỏi cuộc sống, bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến cho đất nước của đồng chí Huỳnh Minh Hùng nói riêng và các đồng chí thương binh, liệt sĩ nói chung – những người đã hy sinh một phần xương máu của mình để giành và bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đồng chí Tất Thành Cang phát biểu tin tưởng đồng chí Huỳnh Minh Hùng sẽ luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của một người lính, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực các phong trào của địa phương, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo quận, phường quan tâm hỗ trợ con gái của đồng chí Hùng tìm việc làm trong trường hợp cháu đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc.

Sáng ngày 23-7, đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh bị bệnh nặng và gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn quận Phú Nhuận (TPHCM).

Thăm mẹ Việt Nam anh Hùng Nguyễn Thị Ty. Ảnh: Thái Phương

Thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ty (82 tuổi), đồng chí Trần Kim Yến ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe mẹ Ty. Mẹ Ty có 6 người con, trong đó 2 con trai hy sinh tại chiến trường Camphuchia. Ngoài các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, mẹ còn được phụng dưỡng 2 triệu đồng hàng tháng và các ngành, đoàn thể của quận thường đến chăm sóc bữa cơm và thăm hỏi sức khỏe mẹ. Hiện mẹ Ty rất khỏe mạnh, thường xuyên tham gia các chương trình do Thành phố và quận tổ chức.

Tại gia đình thương binh dạng đặc biệt (liệt một chỗ hơn 30 năm qua và mắc nhiều chứng bệnh) Nguyễn Hải Quý, đồng chí Trần Kim Yến chúc thương binh Hải Quý có nhiều sức khỏe. Từ 30 năm qua, mọi sinh hoạt cá nhân cũng như thuốc thang của anh đều do vợ là chị Lê Hồng Ngọc đảm trách. Anh Hải Quý chia sẻ vợ chính là nguồn động lực để sống tiếp, còn với chị Hồng Ngọc, anh Quý chính là niềm hạnh phúc của chị. Hiện tại quận Phú Nhuận còn có 8 trường hợp thương binh, trong đó có 2 người thuộc dạng đặc biệt khó khăn.

Còn với bà Nguyễn Thị Mền (89 tuổi) vợ liệt sĩ Manh Dần hy sinh thời kỳ chống Mỹ cứu nước, dù sức cao nhưng tinh thần rất minh mẫn. Bà tích cực tham gia nhiều công tác hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương để giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn. Bản thân bà đã được trao tặng huy hiệu 65 năm tuổi đảng và nhiều bằng khen.

Ái Chân - Thái Phương

Tin cùng chuyên mục