Kiểm điểm trách nhiệm 6 cá nhân và tập thể sai phạm tại huyện Hóc Môn

Ngày 25-8, Tổ công tác Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tiếp tục dự và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với 3 đơn vị và 3 cá nhân tại Hóc Môn liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM.

(SGGP).- Ngày 25-8, Tổ công tác Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tiếp tục dự và chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với 3 đơn vị và 3 cá nhân tại Hóc Môn liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM.

Trong số cá nhân bị xem xét trách nhiệm có Trưởng phòng Quản lý đô thị Hà Ngọc Hùng và nguyên Trưởng phòng TN-MT Hồ Minh Dương. Ông Hùng thừa nhận trách nhiệm các sai phạm liên quan nhưng chỉ tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách; còn ông Dương đã nghỉ hưu từ ngày 1-4-2016. Các tập thể gồm Phòng Quản lý đô thị, TN-MT, Văn phòng UBND huyện bị kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn nhiều năm qua.

Trước đó, Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Lê Tuấn Tài cũng đã kiểm điểm trách nhiệm của mình trong một loạt sai phạm về quản lý đất đai, quản lý quy hoạch và xây dựng trên địa bàn, trong đó có trách nhiệm ký phê duyệt 120 phương án tổng mặt bằng - thiết kế hạ tầng kỹ thuật trái quy định. Căn cứ kết quả kiểm điểm này, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hóc Môn sẽ xem xét, biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Tài và một số cán bộ khác thuộc thẩm quyền.

Theo Huyện ủy Hóc Môn, UBND huyện sẽ triển khai tiếp giai đoạn kiểm điểm các cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý là chuyên viên, cán bộ cấp phó các phòng chuyên môn và một số UBND xã, ấp liên quan.

HOÀI NAM

>> Kiểm điểm UBND huyện Hóc Môn sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng

Tin cùng chuyên mục