Chung tay chăm lo đời sống người lao động

(SGGP).- Nhân kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2016), đoàn công tác gồm đại diện Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP, Liên đoàn Lao động TP đã đến thăm, động viên doanh nghiệp, chủ nhà trọ trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn: Công ty TNHH Liên doanh Stada Việt Nam, Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại MingSan và chủ nhà trọ Nguyễn Thị Thành. Đây là những đơn vị đã thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như có những hoạt động chăm lo tốt cho người lao động.

Nhiều năm qua, chủ nhà trọ Nguyễn Thị Thành đã góp sức cùng với chính quyền địa phương chăm lo tốt đời sống công nhân thuê trọ. Ngoài thực hiện tốt việc không tăng giá thuê phòng, cho công nhân sử dụng điện, nước giá quy định, bà Thành còn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân. Ngoài ra bà Thành còn là một tuyên truyền viên về tình hình an ninh trật tự, lối sống đoàn kết đến toàn thể người ở trọ trong khu vực của mình.

Tại Công ty Stada, đơn vị luôn thực hiện tốt chính sách của Nhà nước về thuế, thực hiện đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ cho người lao động. Công ty còn hỗ trợ bữa ăn giữa ca là 30.000 đồng/phần, hỗ trợ tiền nhà trọ 300.000 đồng/người/tháng, tổ chức cho người lao động đi nghỉ mát trong và ngoài nước... Đây là cách công ty tri ân người lao động đã gắn bó lâu dài vì sự phát triển của công ty.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục