Lãnh đạo Thành ủy thăm chủ nhà trọ chăm lo tốt công nhân

Ngày 27-8, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và đoàn cán bộ TP đã đến thăm, động viên doanh nghiệp, chủ nhà trọ và người lao động tại quận 7 và huyện Nhà Bè.

(SGGP).- Ngày 27-8, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và đoàn cán bộ TP đã đến thăm, động viên doanh nghiệp, chủ nhà trọ và người lao động tại quận 7 và huyện Nhà Bè.

Đoàn đã đến thăm công nhân lao động tại Công ty TNHH HungWay (chuyên sản xuất găng tay, áo trượt tuyết) tại Khu chế xuất Tân Thuận. Công ty HungWay hiện có 1.670 công nhân lao động và đã thành lập chi bộ Đảng, với 3 đảng viên. Theo đánh giá của LĐLĐ TP, công ty luôn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại định kỳ, ký kết thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được thực hiện tốt. Công ty cũng xây dựng nhà lưu trú có 80 phòng với 310 công nhân đang ở trọ miễn phí.

Chúc mừng những kết quả kinh doanh khả quan của doanh nghiệp, đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao việc lãnh đạo Công ty HungWay đã tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, Công đoàn trong doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, hiệu quả, làm cầu nối vững chắc cho người lao động trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn chi bộ, tổ chức Công đoàn trong công ty tiếp tục đồng hành, vận động chủ doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong đơn vị, đồng thời sâu sát tâm tư, nguyện vọng của người lao động để góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và đoàn đã đến thăm bà Võ Thị Đen - một trong những chủ khu nhà trọ tiêu biểu ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Khu nhà trọ của bà Võ Thị Đen hiện có 110 phòng với 430 công nhân ở trọ với giá thuê phòng 700.000 đồng/tháng được giữ ổn định suốt 12 năm qua. Những năm qua, theo chính quyền địa phương, bà Võ Thị Đen thường xuyên quan tâm hỗ trợ cho công nhân trong khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê…

Cám ơn tấm lòng của bà Võ Thị Đen đối với những công nhân còn nhiều khó khăn, đồng chí Võ Thị Dung cũng chia sẻ và động viên gia đình bà Đen tiếp tục những nghĩa cử tốt đẹp suốt 12 năm qua, chung tay cùng doanh nghiệp, chính quyền huyện hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong khu nhà trọ của mình.

Linh Đan

Tin cùng chuyên mục