Vinh danh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại quê nhà Quảng Trị

Sáng nay 29-8, Tại TP. Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - Vận động viên đoạt 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc Thế vận hội Rio, Brazin - 2016.
Vinh danh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại quê nhà Quảng Trị

(SGGPO).- Sáng nay 29-8, Tại TP. Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - Vận động viên đoạt 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc Thế vận hội Rio, Brazin - 2016.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng bằng khen cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi mong rằng những người con Quảng Trị hãy cùng phấn đấu rèn luyện để đóng góp cho đất nước, cũng như cho quê nhà ngày càng giàu đẹp hơn. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị luôn có một khát vọng đó là làm thế nào để Quảng Trị, mảnh đất anh hùng, đã chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh, cùng vươn lên để xứng tầm với các tỉnh trong khu vực cũng như trong toàn quốc”.

Trước những cống hiến đó, tỉnh Quảng Trị quyết định trao tặng bằng khen và 50 triệu đồng và mong muốn Hoàng Xuân Vinh hãy cố gắng hơn nữa dù ở cương vị nào, để làm rạng danh quê nhà Quảng Trị nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo và người dân Quảng Trị đã giành cho mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tâm sự: “Tôi là một người con Quảng Trị, trong niềm vui đó tôi luôn nghĩ đến cội nguồn quê hương của mình ở Đông Giang, Đông Hà, Quảng Trị. Tuy không được sinh ra ở đây, nhưng trong tôi mang dòng máu của người con Quảng Trị, vùng đất đã chịu rất nhiều mất mát hy sinh. Thế hệ chúng tôi sinh ra ở thời kỳ hòa bình, chưa cảm nhận được hết những mất mát đó. Qua những tình cảm của người thân, của bà con và họ hàng đã đem lại cho tôi một cảm giác rất thân thương và tôi luôn nhớ về biết ơn tổ tiên ông bà đã sinh ra. Cho dù đi đâu hay làm gì thì tôi cũng luôn nghĩ về những điều đó”.

Tại buổi gặp mặt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tặng tỉnh Quảng Trị số tiền 25 triệu đồng để giúp đỡ những con, em khó khăn. Bên cạnh đó anh còn tặng lại tỉnh một tấm hình anh nhận huy chương tại kỳ vận hội.

Tin, ảnh: Ngọc Oai

Tin cùng chuyên mục