Đảm bảo đủ tàu xe phục vụ hành khách dịp lễ 2-9

* Nam bộ ít mưa, thời tiết dễ chịu

* Nam bộ ít mưa, thời tiết dễ chịu

(SGGP).- Ngày 31-8, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào thứ sáu nên cán bộ, công nhân viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày. Vì thế, lượng hành khách đi lại thông qua bến dự kiến tăng từ 3% - 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng ngày 1-9 có thể tăng 30% và ngày 2-9 tăng khoảng 10% lượng hành khách so với cùng kỳ năm trước trên một số tuyến đường có cự ly ngắn, nhất là các tuyến đi đến các trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Bến xe miền Đông chuẩn bị trên 6.000 lượt xe nhằm phục vụ 114.500 lượt hành khách từ ngày 31-8 đến 4-9. Mặc dù, lượng hành khách tăng nhưng giá vé không tăng. Đối với doanh nghiệp vận tải tự bán vé, phải tổ chức bán vé trước một cách hợp lý, tránh tình trạng khách xếp hàng chờ đợi lâu; phải bố trí xe dự phòng để thay thế các xe bị sự cố. Đồng thời phải báo cho bến xe biết để hỗ trợ điều động phương tiện, niêm yết giá cước trên quầy vé đầy đủ và đúng quy định. Không được bán nhiều tài cùng có giờ xuất bến trên một tuyến đường, đồng thời phải đảm bảo thời gian giãn cách giữa các tài là 15 phút (trừ các tuyến đường thuộc khu vực Vũng Tàu).

Tương tự, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây Trần Văn Phương cho biết, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây thông qua Bến xe miền Tây vào dịp lễ 2-9 tăng từ 20% đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ngày cao điểm 2-9, lượng hành khách có thể đạt 42.000 - 45.000 khách/ngày, khu vực bán vé ủy thác dự kiến 8.000 - 10.000 khách/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao là Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… Bến xe miền Tây cũng đã chuẩn bị điều động xe buýt tăng cường để giải tỏa nếu hành khách đổ dồn về đông với giá vé hợp lý. Giá vé đi lại dịp lễ 2-9 qua bến vẫn giữ ổn định, không tăng giá.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng cho biết, dịp nghỉ lễ 2-9 lực lượng thanh tra sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý việc vi phạm lòng đường, lề đường và hành lang an toàn giao thông; chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát tại các cửa ngõ miền Đông, miền Tây và các điểm đầu mối giao thông như nhà ga, bến tàu, bến xe, các điểm dừng, đón trả khách trên đường.

Tại ga Sài Gòn, Phó trưởng ga Sài Gòn Thái Văn Truyền cho biết, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách đi chơi lễ, ga Sài Gòn sẽ tăng thêm các đoàn tàu tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Ngoài ra đối với các đoàn tàu đi Phan Thiết (SPT1/2, SPT3/4)), Quy Nhơn (SQN1/2), Huế (SE21/22) và đôi tàu Thống Nhất đi Hà Nội (TN, SE) sẽ nối thêm các toa xe để phục vụ hành khách.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết sẽ tăng thêm 238 chuyến bay một chiều khai thác trên các đường bay nội địa trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 (từ 1-9 đến 4-9).

Số chuyến bay tăng thêm này tương ứng hơn 68.000 ghế, trong đó tập trung khai thác vào các đường bay trục (Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Đà Nẵng) và các đường bay tới các điểm du lịch như: Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc... Dịp này, Vietnam Airlines dành tặng 7.100 khách hàng đầu tiên mua vé trực tuyến với mức giảm 20% so với giá vé đang mở bán trên trang web www.vietnamairlines.com bằng mã khuyến mại PR20QKA116.

* Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong dịp nghỉ lễ 2-9, thời tiết tại TPHCM nói riêng, khu vực Nam bộ nói chung khá dễ chịu, giảm mưa. Trong 3 ngày tới, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ trung bình, do đó trên toàn khu vực sẽ giảm mưa. Sẽ khó có thể xảy ra các trận mưa to 40 - 50mm như những ngày vừa qua. Thời tiết các buổi sáng, tối và đêm sẽ khá dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động đi lại, vui chơi giải trí trong dịp lễ Quốc khánh. Tại TPHCM, nền nhiệt độ ban ngày phổ biến 32 - 34°C.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục