Khởi nghiệp từ ý tưởng khắc phục khó khăn

Người sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng, người ở TPHCM, chính khoảng cách địa lý đã khiến Hà Thanh An (30 tuổi, thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế toàn cầu, Đại học Bristol, Anh) và các bạn trong nhóm gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp, làm việc nhóm. Là những người trẻ năng động và đam mê công nghệ, nhóm của An không ngừng tìm hiểu để khắc phục những khó khăn mà bản thân gặp phải trong công việc. Chính vì vậy, AntBuddy - giải pháp truyền thông đám mây ra đời với mong muốn hỗ trợ các bạn dễ dàng làm việc nhóm, bất chấp khoảng cách địa lý. 
Khởi nghiệp từ ý tưởng khắc phục khó khăn

Người sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng, người ở TPHCM, chính khoảng cách địa lý đã khiến Hà Thanh An (30 tuổi, thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế toàn cầu, Đại học Bristol, Anh) và các bạn trong nhóm gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp, làm việc nhóm. Là những người trẻ năng động và đam mê công nghệ, nhóm của An không ngừng tìm hiểu để khắc phục những khó khăn mà bản thân gặp phải trong công việc. Chính vì vậy, AntBuddy - giải pháp truyền thông đám mây ra đời với mong muốn hỗ trợ các bạn dễ dàng làm việc nhóm, bất chấp khoảng cách địa lý. 

Khởi nghiệp từ ý tưởng khắc phục khó khăn

AntBuddy là một dự án tâm huyết của An cùng 4 thành viên chủ chốt khác đều thuộc thế hệ 8X, mỗi người có một thế mạnh và là những người không chịu khuất phục trước khó khăn. Chính những cản trở về khoảng cách địa lý khiến khâu phối hợp nhóm giữa 2 miền Trung - Nam không thuận lợi nên các bạn đã tự mày mò tìm cách khắc phục khó khăn này. AntBuddy ra đời như vậy và được cả nhóm phát triển như một ứng dụng chat, gọi và chia sẻ dữ liệu trong nội bộ nhóm. Sau một thời gian sử dụng, nhận thấy được tiềm năng của ứng dụng AntBuddy nên các bạn mong muốn chia sẻ tiện ích này với các nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp khác.

Để sản phẩm được hoàn hảo nhất khi đưa ra thị trường, suốt 1 năm miệt mài thử nghiệm, các bạn nhận ra nhu cầu của doanh nghiệp không chỉ là giao tiếp nội bộ mà còn cần giao tiếp với cả khách hàng của họ. Trong khi đó, thời đại công nghệ, khách hàng có thể sử dụng bất kỳ kênh nào để liên hệ với doanh nghiệp như điện thoại, chat qua Facebook, Skype hoặc chat trực tuyến trên website để tương tác với doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, việc quản lý nhiều kênh giao tiếp trên nhiều ứng dụng khác nhau quả thật rất tốn chi phí và thời gian.

Làm gì, làm như thế nào để vừa tiện lợi lại tiết kiệm được nhân lực và chi phí cho doanh nghiệp thì AntBuddy mới phát triển được? Cứ thế, An cùng cả nhóm bị cuốn vào những nút thắt trong dự án. “Bao đêm thức trắng với mục tiêu tháo gỡ nút thắt để dự án thực sự được chu toàn, trong vai là những khách hàng khó tính nhất, cả nhóm đã thử nghiệm rất nhiều, mắc ở đâu thì tháo ở đó”, An tâm sự.

Bằng tâm huyết và sự kiên trì, AntBuddy ngày càng hoàn thiện và đem lại hiệu quả truyền thông cao. Dù khách hàng sử dụng kênh nào để liên hệ thì doanh nghiệp chỉ cần một tài khoản duy nhất trên AntBuddy để xử lý tất cả luồng thông tin đó. Đặc biệt, thông tin cá nhân khách hàng cùng nội dung trò chuyện, lịch sử chăm sóc đều được lưu lại trên CRM (ứng dụng quản lý khách hàng) của AntBuddy để tiện theo dõi, thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hiệu quả là vậy nhưng AntBuddy lại dễ tính khi hỗ trợ  trên nhiều thiết bị và nền tảng, từ web app, desktop app đến mobile app trên iOS và Android, giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng ở bất kỳ nơi nào và bất cứ lúc nào mà không sợ bị bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng, giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động, tăng hiệu năng làm việc và tăng độ hài lòng của khách hàng.

“Xuất phát điểm mình làm là để phục vụ chính mình nên dù eo hẹp về kinh tế nhưng tụi mình không bị áp lực. Khó khăn thực sự đến với cả nhóm là khi thấy được hiệu quả của dự án và hướng tới phát triển dự án. Tụi mình khá bỡ ngỡ không biết làm thế nào để sản phẩm của mình ra thị trường, tiếp cận được với khách hàng vì đây là sản phẩm công nghệ tương đối mới. Lúc đó, tham dự các cuộc thi, hội thảo khởi nghiệp với người trẻ như tụi mình là cách duy nhất để khách hàng biết đến nên nhiều tháng qua, cả nhóm dốc lực tìm hiểu và đăng ký tham gia các hội thảo, cuộc thi khởi nghiệp, may mắn là đều được đánh giá cao. Tiêu biểu là cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 vừa qua, ngoài giải thưởng giá trị của cuộc thi thì dự án của tụi mình còn nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp”, An chia sẻ.

Dù trước mắt còn nhiều khó khăn nhưng hiện tại AntBuddy đã có những khách hàng đầu tiên và bước đầu nhận được phản hồi tích cực. Với tính năng của AntBuddy, ước mơ chiếm lĩnh thị trường truyền thông phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ như đang trong tầm tay của An và cả nhóm.

Hà Thanh An, Trưởng nhóm dự án AntBuddy, nhận giải nhất tại chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016

HẢI THU

Tin cùng chuyên mục